Hoạt động ngân hàng nhộn nhịp ngay từ đầu năm

Cập nhật: 23-02-2021 | 07:57:58

Sau những ngày vui xuân đón tết, hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã hoạt động trở lại bình thường. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, lượng khách có giảm nhưng không khí giao dịch tại các ngân hàng vẫn khá nhộn nhịp.

 Khách hàng giao dịch trong những ngày đầu năm tại BIDV - Chi nhánh Bình Dương

 Phục vụ chu đáo

Tại Chi nhánh BIDV Bình Dương, ngay trong ngày đầu tiên khai trương, không khí giao dịch khá nhộn nhịp. Nhân viên ngân hàng, khách hàng đều tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K. Ông Trần Ngọc Linh, Giám đốc BIDV Bình Dương, cho biết những ngày đầu năm, BIDV Bình Dương và các phòng giao dịch đã đón một lượng lớn khách hàng, chủ yếu là gửi tiền, nhận kiều hối, đáo hạn sổ tiết kiệm, chuyển tiền vào tài khoản, chuẩn bị thanh toán chi phí cho các phương án kinh doanh trong thời gian tới. Nắm bắt trước tình hình, ngân hàng đã có sự chuẩn bị chu đáo để đón khách hàng tới giao dịch, triển khai nhiều chương trình khuyến mại, lì xì hái lộc đầu xuân cho 2.000 khách hàng đầu tiên. Đồng thời hướng dẫn khách hàng giao dịch online, giao dịch ngân hàng điện tử thông qua máy tính hoặc điện thoại Smartphone hoặc các phương tiện công nghệ khác, nhờ vậy không khí giao dịch tại ngân hàng luôn diễn ra trật tự, nhanh chóng.

Anh Nguyễn Hồng Thạch, ngụ tại TP.Thủ Dầu Một - khách hàng đã gắn bó với BIDV Bình Dương hơn 10 năm qua, cho biết: “Làm kinh doanh chúng tôi phải thường xuyên giao dịch với nhiều ngân hàng, nhưng BIDV Bình Dương vẫn là sự lựa chọn số một bởi ở đây được phục vụ theo phong cách chuyên nghiệp, giao dịch thuận tiện, kịp thời bảo đảm nguồn tiền luân chuyển nhanh”.

Còn tại Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Bình Dương, trong ngày giao dịch đầu năm mới cũng đã đón hơn 700 lượt khách đến giao dịch, trong đó trên 85% là khách hàng cá nhân và trên 60% là giao dịch gửi tiết kiệm để nhận ưu đãi đầu năm. Tuy vậy, điểm khác biệt năm nay là lượng khách giao dịch không nhiều như các năm trước do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó vẫn còn nhiều công ty chưa hoạt động trở lại nên lượt khách đến giao dịch chưa nhiều.

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng

Ông Võ Văn Bửu, Giám đốc Vietinbank - Chi nhánh KCN Bình Dương, cho biết trong năm 2020, ngân hàng cơ bản đã hoàn thành các mục tiêu đề ra. Nguồn vốn huy động đạt 6.100 tỷ đồng, tăng 17%; dư nợ tín dụng đạt 10.550 tỷ đồng, tăng 5,4%; thu nhập thuần từ hoạt động dịch vụ tăng 2%… Trong bối cảnh hiện nay, tình hình kinh tế vẫn còn khó khăn, một số ngành, doanh nghiệp (DN) dự báo sẽ tiếp tục khó khăn trong 6 tháng đầu năm 2021. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2021 ngân hàng đã có các giải pháp toàn diện. Trong đó, phấn đấu đạt tổng vốn huy động tăng trưởng ít nhất 10%; tín dụng tăng 6,8%; tỷ lệ nợ xấu không quá 0,5%/tổng dư nợ…

VietinBank - Chi nhánh KCN Bình Dương đã và đang chỉ đạo các phòng chuyên môn, phòng giao dịch trực thuộc tập trung huy động vốn đáp ứng nhu cầu vay vốn phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; rà soát, chọn lọc thị trường, khách hàng để phát triển tín dụng. Trong đó, tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm gồm: Phát triển nông nghiệp nông thôn; DN vừa và nhỏ; chế biến hàng xuất khẩu; công nghiệp công nghệ cao; sản xuất công nghiệp phụ trợ. Đồng thời, tiếp tục chuyển dịch cơ cấu phân khúc khách hàng tăng tỷ trọng qui mô khách hàng bán lẻ, khách hàng DN vừa và nhỏ; giữ vững và phát triển có chọn lọc khách hàng DN đầu tư nước ngoài, DN lớn thông qua cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, tổng thể. Tăng cường phục vụ các ngành, lĩnh vực có thế mạnh, tiềm năng phát triển của tỉnh Bình Dương. Tăng trưởng tín dụng gắn liền với an toàn và nâng cao chất lượng tín dụng, hạn chế tối đa việc phát sinh mới nợ xấu…

Lãnh đạo Vietcombank Bình Dương cũng cho biết năm 2021, tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, đơn vị cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác hỗ trợ khách hàng, giải ngân vốn đúng mục đích, tiếp tục tăng trưởng dư nợ tín dụng đối với các đối tượng ưu tiên. Đồng thời tăng cường công tác kiểm soát chất lượng bảo đảm an toàn hiệu quả, cùng chung tay với tỉnh trong việc thực hiện thành công mục tiêu kép, vừa phục hồi phát triển kinh tế - xã hội vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh.

Năm 2121 được dự báo là còn nhiều khó khăn, nhưng với khí thế ra quân đầu năm và quyết tâm cao, tin rằng những nỗ lực của các ngân hàng sẽ đem lại kết quả như mong đợi, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh.

 THANH HỒNG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên