Học giỏi nhờ chăm chỉ

Cập nhật: 06-06-2014 | 00:00:00

 Trong cuộc thi học sinh (HS) giỏi tiếng Anh qua internet cấp toàn quốc năm học 2013-2014, Trần Huỳnh Thảo Nhi, HS lớp 5 trường Trung Tiểu học Việt Anh đã xuất sắc đoạt huy chương vàng (ảnh). Thành tích này của cô bé đã làm nức lòng ngành giáo dục và tạo thêm uy tín cho nhà trường.

Vốn thông minh, mới 2 tuổi rưỡi, khi nghe chị học bài Nhi đã nhẩm theo và thuộc bài luôn. Đến 4 tuổi, em đã thuộc bảng chữ cái. Vốn ham học, khi vào lớp 1 em đã thể hiện sự siêng năng chăm chỉ học tập. Năm học lớp 2, em đã làm quen với tiếng Anh. Khi vào học tại trường Việt Anh, được học chương trình Anh văn Cambridge, em càng có điều kiện phát huy khả năng học ngoại ngữ. Em nói, được học với người bản ngữ, em trở nên mạnh dạn, tự tin hơn trong giao tiếp, đồng thời có cơ hội luyện nghe và điều chỉnh cách phát âm. Về nhà, em còn luyện nghe qua việc nghe nhạc và phim tiếng Anh. Mẹ em cho biết, giáo viên ở đây đủ năng lực dạy cho HS, nên chị không cần cho con học thêm ở trung tâm Anh ngữ nào cả. Sau giờ học ở trường, mỗi ngày em dành 1 tiếng để học tiếng Anh ở nhà.

Đến với cuộc thi vừa qua, em muốn thử sức mình và biết khả năng đến đâu để tiếp tục trau dồi, rèn luyện vốn ngoại ngữ này. Để có kết quả tốt, em tích cực luyện các đề thi mẫu. Và kết quả đã không phụ lòng những HS chăm chỉ như Nhi.

Dù còn nhỏ nhưng Nhi rất có ý thức trong việc học. Không chỉ giỏi tiếng Anh, Nhi còn học giỏi đều những môn học khác. Trong cuộc thi toán và tiếng Việt do nhà trường tổ chức trong năm học 2013-2014, em đã đạt thành tích cao, được nhà trường khen thưởng. Kết quả học tập ở lớp 5 là nền tảng vững chắc để Nhi học tốt ở cấp II trong năm học tới.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=607
Quay lên trên
X