Học sinh Việt kiều tại Lào thi tìm hiểu về cuộc đời Bác

Cập nhật: 15-05-2013 | 00:00:00

  Múa mừng sinh nhật Bác Sáng 15-5, trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở Nguyễn Du thuộc Thành hội thủ đô Vientiane đã tổ chức thi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hướng tới sinh nhật lần thứ 123 của Người (19/5/1890-19/5/2013).

Đến dự có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, Thành hội Vientiane và chính quyền huyện Chăn Thabuly.

Thay mặt nhà trường, thầy Hiệu trưởng Trương Văn Tài cho biết, đây là một trong những hoạt động quan trọng trong năm của nhà trường nhằm ôn lại công lao của Bác Hồ đối với cách mạng Việt Nam cũng như cách mạng Lào.

Đây đồng thời cũng là dịp để giáo viên và học sinh của nhà trường nâng cao nhận thức hiểu biết về cuốc đời sự nghiệp của Bác, về lòng yêu nước, hướng về cội nguồn để thi đua “Dạy tốt, học tốt,” giữ gìn bản sắc dân tộc, tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh,” xây dựng nhà trường đạt chất lượng cao, xanh sạch đẹp, phát triển bền vững, góp phần vun đắp quan hệ hữu nghị đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào.

Thể hiện tấm lòng đối với Bác, 10 em học sinh các khối, sau khi đã vượt qua vòng thi sơ loại đã bước vào vòng thi chung kết. Nhờ chuẩn bị tốt nên các câu trả lời của các em được Ban giám khảo đánh giá cao.

Cùng với cuộc thi, các em còn làm báo tường bằng tiếng Việt, thể hiện tình cảm của học sinh xa xứ đối với Bác Hồ và đất nước Việt Nam. Ngoài ra các em còn tham gia biểu diễn văn nghệ hát về Bác Hồ, về đất nước và mối tình Lào-Việt.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=394
Quay lên trên