Học và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ chính trị địa phương

Cập nhật: 18-02-2022 | 08:19:29

Qua hơn 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện Dầu Tiếng ngày càng nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc thực hiện chỉ thị đến nay đã thực sự đi vào nề nếp với kết quả tích cực gắn với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị. Đây là cơ sở quan trọng để huyện tiếp tục thực hiện học và làm theo Bác trong giai đoạn tiếp theo.

 Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 ở huyện Dầu Tiếng giai đoạn 2016-2021 được tuyên dương

 Vì nhân dân phục vụ

Trao đổi với chúng tôi về những kết quả đạt được sau hơn 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đồng chí Huỳnh Văn Dân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Dầu Tiếng, cho biết xác định việc quán triệt, triển khai, thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị là nhiệm vụ quan trọng, mang tính thường xuyên và liên tục, Ban Thường vụ Huyện ủy đã kịp thời ban hành kế hoạch triển khai thực hiện với những nội dung cụ thể, phù hợp. Việc tổ chức quán triệt chỉ thị được triển khai nghiêm túc, quán triệt đến các chi, Đảng bộ cơ sở, 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động. Qua đó, làm cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động nhận thức ngày càng sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thông qua nhiều nội dung, hình thức học tập phong phú, đa dạng, nhất là việc xây dựng các mô hình, cách làm sáng tạo trong 5 năm qua, có thể khẳng định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Dầu Tiếng đã trở thành công việc tự giác, thường xuyên của mỗi cá nhân, trước hết là người đứng đầu cơ quan, các chi, Đảng bộ cơ sở. Thông qua thực hiện chỉ thị đã tạo bước chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động.

Bên cạnh đó, việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị luôn được các cấp ủy quan tâm, đẩy mạnh thực hiện, đến nay đã thực sự đi vào nề nếp với hiệu quả tích cực gắn với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị, thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, bảo đảm an sinh xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

“Việc nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp đã thể hiện bằng những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động, nhất là trong việc nghiêm túc nêu gương trên các mặt tu dưỡng, rèn luyện về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tác phong làm việc; trách nhiệm với nhiệm vụ được giao. “Đối với cán bộ, đảng viên, tác phong làm việc ngày càng chuyển biến tích cực theo hướng gần dân, sát dân, trọng dân, biết lắng nghe ý kiến nhân dân và vì nhân dân phục vụ…”, đồng chí Huỳnh Văn Dân chia sẻ thêm.

Báo cáo của Ban Thường vụ Huyện ủy khẳng định, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị mang lại hiệu quả rõ rệt trong thời gian qua có nhiều nguyên nhân. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu đó là bên cạnh việc cấp ủy từ huyện đến cơ sở tập trung quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, có trọng tâm, trọng điểm việc thực hiện chỉ thị thì ý thức, tinh thần, trách nhiệm tham gia thực hiện của cán bộ, đảng viên cùng với sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các tầng lớp nhân dân là những yếu tố quan trọng để việc học tập và làm theo Bác ngày càng thấm sâu và lan tỏa mạnh mẽ trong Đảng và trong xã hội.

Quyết tâm xây dựng Dầu Tiếng giàu, đẹp

Phát huy những kết quả đạt được qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và quyết tâm thực hiện hiệu quả việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn 2021-2025, ngày 22-9-2021, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch thực hiện Kế hoạch số 33-KH/TU, ngày 9-9-2021 của Tỉnh ủy Bình Dương về “Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” giai đoạn 2021-2025 và năm 2021. Theo đó, mục đích của kế hoạch là tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về nội dung, giá trị và ý nghĩa to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh toàn diện; tạo sự thống nhất trong tổ chức, học tập, tuyên truyền chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm, làm cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên và nhân dân nhận thức sâu sắc nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy xác định, mọi chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội khi ban hành phải luôn xuất phát từ yêu cầu thực tiễn cuộc sống của nhân dân, phù hợp điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của từng địa phương; vận dụng sáng tạo, phù hợp với quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vì lợi ích chung; thực hiện tốt các chính sách phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nhằm nâng cao thu nhập, đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, bảo đảm mọi người dân đều được hưởng thành quả từ tăng trưởng và phát triển kinh tế mang lại; tiếp tục thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về nông nghiệp, nông dân và nông thôn, nhất là chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới, thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu, nâng cao mức sống người dân nông thôn; hỗ trợ, khuyến khích phát triển kinh tế tập thể trong sản xuất nông nghiệp, nhất là loại hình kinh tế trang trại, hợp tác xã, tổ hợp tác nông nghiệp; không ngừng đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước để cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh.

Kế thừa truyền thống anh dũng, kiên cường trong kháng chiến, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Dầu Tiếng hôm nay đang ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra, góp phần tiếp tục xây dựng huyện Dầu Tiếng giàu đẹp, văn minh.

 Phát huy những kết quả đạt được qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và quyết tâm thực hiện hiệu quả việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn 2021-2025, ngày 22-9-2021, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch thực hiện Kế hoạch số 33- KH/TU, ngày 9-9-2021 của Tỉnh ủy Bình Dương về “Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” giai đoạn 2021-2025 và năm 2021.

 TRÍ DŨNG - TÚ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên