Tăng cường quản lý lĩnh vực tài nguyên và môi trường

Cập nhật: 14-02-2022 | 08:21:40

Đại diện UBND huyện Dầu Tiếng, cho biết địa phương vừa hoàn thành công tác lập quy hoạch sử dụng đất (SDĐ) đến năm 2030 (đã được UBND tỉnh phê duyệt) và kế hoạch SDĐ năm 2022 trên địa bàn huyện (đã trình tỉnh thẩm định). Đồng thời, báo cáo UBND tỉnh về tình hình SDĐ tại hồ Cần Nôm, thuộc địa bàn xã Thanh An theo các mốc đã bàn giao ngày 17-3-2021 với Trung tâm Khai thác thủy lợi và nước sạch nông thôn tỉnh. Đặc biệt, trong tháng 1-2022 vừa qua, ngành tài nguyên và môi trường huyện cũng đã hoàn thành việc cấp mới 36 giấy chứng nhận quyền SDĐ với diện tích 13,48 ha, chuyển mục đích SDĐ 206 hồ sơ với diện tích 26,5 ha cho các tổ chức, cá nhân có phát sinh hồ sơ tham gia dịch vụ.

Đối với hoạt động khai thác và sử dụng tài nguyên, khoáng sản, thời gian qua huyện đã thành lập các đoàn công tác, liên ngành phối hợp với sở, ngành cấp tỉnh tổ chức các đợt tuần tra, kiểm tra và xử lý tình hình khai thác khoáng sản trái phép, các trường hợp SDĐ sai mục đích. Riêng trong tháng 1-2022, huyện đã phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra việc hoàn công sau cải tạo mặt bằng đối với 2 tổ chức, 1 cá nhân. Tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về tài nguyên và môi trường trong hoạt động khai thác, kinh doanh khoáng sản (cát) đối với 2 doanh nghiệp (Công ty TNHH MTV VLXD Đại Phát Đạt và DNTN Châu Dung tại xã Minh Hòa).

KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên