Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Giáo: Phát huy hiệu quả các hoạt động từ thiện, nhân đạo

Cập nhật: 09-11-2021 | 07:06:36

 Phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối trong hoạt động từ thiện nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Phú Giáo đã tích cực vận động và tranh thủ mọi nguồn lực ủng hộ để thực hiện hiệu quả các phong trào, hoạt động từ thiện nhân đạo tại địa phương.

 Hội CTĐ huyện Phú Giáo cùng lãnh đạo các ban ngành huyện tặng quà cho người dân khó khăn trên địa bàn

 Hiệu quả từ những phong trào ý nghĩa

Một trong những hoạt động nhân đạo ý nghĩa đã và đang được các cấp Hội CTĐ trên địa bàn huyện thực hiện thường xuyên và mang lại hiệu quả thiết thực là cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc vận động đối với hoạt động nhân đạo của hội, Ban Thường vụ Hội CTĐ huyện đã tham mưu UBND huyện thành lập Ban chỉ đạo cuộc vận động, xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết; đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ Hội CTĐ tổ chức thực hiện cuộc vận động. Huyện hội cũng đã hướng dẫn Hội CTĐ cơ sở triển khai cuộc vận động với những biện pháp, cách làm thiết thực, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Bà Hồ Thu Thủy, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Phú Giáo cho biết, với mục tiêu vận động toàn xã hội tham gia cuộc vận động, Hội CTĐ huyện đã chỉ đạo hội cơ sở tiến hành khảo sát, xét chọn đối tượng, lập hồ sơ địa chỉ nhân đạo cần được trợ giúp. Đồng thời, hội phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động, giới thiệu địa chỉ nhân đạo, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp đăng ký trợ giúp thường xuyên bằng tiền, gạo, quà cho 952 địa chỉ nhân đạo trên địa bàn. Đến nay, đã có hơn 10.660 lượt người trợ giúp được với tổng trị giá gần 2,209 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu tỉnh hội giao hàng năm.

Cùng với đó, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã trở thành hoạt động nhân đạo ý nghĩa. Phong trào này đã được Hội CTĐ huyện Phú Giáo triển khai sâu rộng từ cấp huyện đến cơ sở với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Trong 5 năm qua, từ phong trào này, toàn hội đã vận động và trao tặng 21.894 suất quà tết, trị giá hơn 7,358 tỷ đồng cho các đối tượng thuộc hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, trẻ mồ côi, người khuyết tật, người già neo đơn và hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Tích cực hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh

Nhằm phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối và điều phối trong hoạt động nhân đạo, các cấp Hội CTĐ huyện Phú Giáo đã phát huy hiệu quả các chương trình lớn do Trung ương hội phát động, tiếp tục duy trì, phát triển trợ giúp bằng nhiều hình thức, nhân rộng các mô hình tiêu biểu. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động hỗ trợ nhân đạo khác cũng được hội triển khai thực hiện và đạt kết quả cao.

Đặc biệt, trong đợt dịch bệnh thứ 4, các cấp Hội CTĐ huyện Phú Giáo đã vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện hỗ trợ tiền mặt và nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm cần thiết để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện. Tổng nguồn lực mà các cấp Hội CTĐ trên địa bàn đã tiếp nhận đến nay có trị giá trên 5,243 tỷ đồng. Ngoài số tiền gần 160 triệu đồng đã nộp về Hội CTĐ tỉnh để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh, Hội CTĐ huyện còn sử dụng nguồn lực đã tiếp nhận được để tổ chức hiệu quả các hoạt động trợ giúp các đối tượng khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Thông qua các phiên chợ 0 đồng, các chuyến xe lưu động, Hội CTĐ huyện Phú Giáo đã trao tặng 7.559 phần quà, 637 suất ăn cho các chốt kiểm soát dịch, các khu cách ly, bệnh viện dã chiến và nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là đối tượng công nhân nhà trọ với tổng trị giá gần 2,1 tỷ đồng. Hội CTĐ huyện cũng phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể huyện điều phối hàng hóa, nhu yếu phẩm tiếp nhận được đến 11 xã, thị trấn, các khu cách ly, các khu nhà trọ, các chốt kiểm soát dịch...; tổ chức các chuyến xe 0 đồng để trao tặng quà cho nhân dân nghèo nhằm phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện.

Bà Hồ Thu Thủy cho biết thêm, công tác CTĐ trên địa bàn huyện trong thời gian qua luôn được sự chỉ đạo kịp thời, sự quan tâm, tạo điều kiện của Hội CTĐ tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện Phú Giáo. Các hoạt động nhân đạo của hội ngày càng thiết thực và tạo được lòng tin đối với cấp ủy, chính quyền; thu hút sự tham gia của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân; đặc biệt luôn được sự quan tâm, chia sẻ của các tổ chức kinh tế, các nhà hảo tâm, các tổ chức tôn giáo… để góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

 Tng giá tr hot động nhân đạo ca Hi CTĐ huyn Phú Giáo đã thc hin trong 5 năm qua đạt hơn 56,606 t đồng; qua đó tr giúp cho 326.174 lượt người khó khăn có thêm điu kin để vươn lên trong cuc sng.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên