Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Giáo: Tiếp tục tổ chức các “Phiên chợ 0 đồng”

Cập nhật: 23-11-2021 | 08:23:17

Trước những khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Phú Giáo tiếp tục tổ chức các hoạt động hỗ trợ người dân, người lao động sinh sống và làm việc trên địa bàn huyện có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

 Ngưi dân nhn thc phm thiết yếu t Phiên ch 0 đng do Hi Ch thp đ xã Tân Long t chc

 Từ khi trở về trạng thái “bình thường mới”, những “Phiên chợ 0 đồng” tiếp tục được các cấp Hội CTĐ huyện Phú Giáo tổ chức thường xuyên để kịp thời hỗ trợ, san sẻ khó khăn với người dân, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Mới đây, “Phiên chợ 0 đồng” được Hội CTĐ xã Tân Hiệp và xã Phước Sang tổ chức, đã phát 412 phiếu đi chợ để mua miễn phí thực phẩm thiết yếu, gạo, dầu ăn, mì gói... cho người dân và công nhân ở các khu nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với tổng kinh phí hơn 170 triệu đồng...

Bà Hồ Thu Thủy, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Phú Giáo, cho biết từ khi trở về trạng thái “bình thường mới”, các cấp hội tiếp tục duy trì việc tổ chức những hoạt động hỗ trợ người dân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Tổ chức hội từ huyện đến cơ sở đã phối hợp với Ủy ban MTTQ cùng cấp, tổ chức vận động các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm chung tay góp sức hỗ trợ. Qua vận động, hội đã nhận được nhiều sự quan tâm ủng hộ thiết thực. Nhiều người dân đã chung tay ủng hộ, điển hình như các trường hợp: Bà Dương Thị Thao, chủ tiệm vàng Kim Thảo (thị trấn Phước Vĩnh) ủng hộ 10 triệu đồng tiền mặt và 300kg rau củ quả; ông Dương Văn Khen (xã Phước Hòa) ủng hộ 1 tấn rau củ quả và trái cây; bà Nguyễn Thị Linh (thị trần Phước Vĩnh) ủng hộ 50 thùng mì gói...

Từ nguồn vận động, Hội CTĐ các cấp trên địa bàn huyện đã tổ chức được 26 “Phiên chợ 0 đồng”, trong đó cấp huyện 8 phiên chợ và cơ sở 18 phiên chợ. Qua hoạt động này, hội đã phát 3.024 phiếu đi chợ miễn phí nhận thực phẩm thiết yếu cho công nhân lao động ở các khu nhà trọ, người bán vé số, người dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng.

 ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên