Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Tháng 11, tiếp nhận hơn 1.330 đơn vị máu

Cập nhật: 10-12-2020 | 08:15:52

Trong tháng 11 vừa qua, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh đã phối hợp hợp với Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) tổ chức 9 đợt HMTN ở các huyện, thị, thành phố, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” , các đợt hiến máu đều thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân tham gia. Không chỉ tuyên tuyền nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, qua các đợt hiến máu, ban tổ chức cũng đã thực hiện nghiêm công tác bảo đảm an toàn cho người tham gia hiến máu, nhất là trước tình hình diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Kết quả, trong tháng 1 1 vừa qua, ban tổ chức đã tiếp nhận được 1.331 đơn vị máu, mỗi đơn vị là 350ml máu. Số máu này đã được Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy bảo quản, tiếp tục sàng lọc để phục vụ cho công tác điều trị, cấp cứu tại các bệnh viện trong thời gian tới.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên