Hội chữ thập đỏ TP.TDM: Mang niềm vui đến cho người nghèo

Cập nhật: 17-12-2013 | 00:00:00

Đại diện Hội CTĐ TP.TDM trao quà cho học sinh nghèo

Tết vì người nghèo

Năm sắp hết tết sắp đến, những người làm công tác xã hội từ thiện lại tất bật cho một mùa từ thiện mới. Ông Nguyễn Minh Hòa, Phó Chủ tịch Hội CTĐ TP.TDM, cho biết hội đang vận động các tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm cùng chung tay chăm lo tết cho người nghèo. Truyền thống của người Việt Nam luôn coi trọng tết cổ truyền, dù giàu hay nghèo cũng lo sao cho có cái tết ấm cúng.  

Với tinh thần đó, thời gian qua, Hội CTĐ TP.TDM đã thực hiện tốt mô hình “Tết vì người nghèo”. Cụ thể, Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 vừa qua, Hội CTĐ các cấp của thành phố đã vận động trên 4.200 phần quà, tổng trị giá gần 1,2 tỷ đồng để tặng cho người nghèo, học sinh nghèo, người khuyết tật.

Chúng tôi tìm đến nhà ông Võ Văn Nghê, ởấp 1, xãTương Bình Hiệp. Giờ đây cuộc sống gia đình ông đã đỡ vất vả hơn trước rất nhiều. Trong ngôi nhà vừa mới được Nhà nước xây tặng, ông xúc động cho biết: “Bao năm qua, gia đình tôi là hộ nghèo của xã. Bản thân tôi mất sức lao động không thể làm gì được, nhiều lúc cảm thấy rất buồn. Nhờ sự giúp đỡ của chính quyền, đoàn thể địa phương tôi cảm thấy yên tâm hơn. Đặc biệt, mỗi mùa tết đến tôi đều nhận được những phần quà tết rất nghĩa tình”.

Ông Nguyễn Minh Hòa cho biết thêm, năm nay, Hội CTĐ thành phố tiếp tục được Hội CTĐ tỉnh giao chỉ tiêu vận động 3.500 phần quà cho người nghèo. Để đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, Hội CTĐ thành phố đã chỉ đạo các hội cơ sở xã, phường tập trung vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đóng góp với quyết tâm không để người nghèo không được vui xuân đón tết.

Người người làm việc thiện...

Không chỉ đem đến cho mọi người một cái tết đầm ấm, hạnh phúc, thời gian qua, Hội CTĐ TP.TDM còn đẩy mạnh phong trào “Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện” với mục đích trợ giúp trực tiếp, kịp thời và thiết thực cho các đối tượng đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng. Điển hình trong phong trào là cuộc vận động (CVĐ) “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”.

Theo ông Nguyễn Minh Hòa, CVĐ này được triển khai theo phương châm: “Tổ chức, cá nhân hỗ trợ cụ thể; đối tượng cụ thể do Hội CTĐ thực hiện và vận động các tổ chức, cá nhân khác cùng tham gia”. Trợ giúp ở đây gồm cả trợ giúp về vật chất, tiền vốn để phát triển sản xuất, trợ giúp ngày công lao động, trao đổi kinh nghiệm và kiến thức trong sản xuất, kinh doanh đối với các đối tượng đặc biệt khó khăn trong xã hội như nạn nhân chiến tranh, nạn nhân chất độc da cam, nạn nhân do thiên tai, thảm họa, những người khuyết tật nghèo, người già neo đơn không nơi nương tựa, người nhiễm HIV/AIDS …

Với tinh thần tương thân tương ái, Hội CTĐ TP.TDM đã làm cầu nối giữa những tấm lòng hảo tâm với những mảnh đời bất hạnh. Từ đó những người nghèo, người kém may mắn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Trong 5 năm (2008- 2013), các cấp hội đã vận động được 39 tập thể, 80 cá nhân đăng ký trợ giúp cho 6.885 lượt đối tượng đặc biệt khó khăn và hộ nghèo với số tiền trên 2,3 tỷ đồng. Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân còn trợ giúp về vốn để phát triển kinh tế gia đình với tổng số tiền trên 19 tỷ đồng, với 7.689 lượt cá nhân được trợ giúp.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=270
Quay lên trên