Hội Cựu chiến binh Phú Giáo: Tiết kiệm xoay vòng vốn không lãi hơn 2,5 tỷ đồng

Cập nhật: 03-11-2021 | 08:51:24

Thực hiện phong trào “Cựu chiến binh (CCB) giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, Hội CCB Phú Giáo đã triển khai nhiều mô hình, câu lạc bộ hiệu quả. Các cấp hội tổ chức điều tra, khảo sát nắm chắc số hội viên CCB nghèo để có kế hoạch hỗ trợ. Bên cạnh đó, phối hợp tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kinh nghiệm để áp dụng vào phát triển kinh tế gia đình. Đồng thời, thường xuyên chú trọng xây dựng, củng cố các tổ tiết kiệm và vay vốn. Bằng mọi biện pháp tích cực tạo thêm nguồn vốn, việc làm cho hội viên, con em hội viên CCB, cựu quân nhân.

Được biết, trong 5 năm qua Hội CCB huyện đã xây dựng được 9 tổ tiết kiệm góp vốn xoay vòng, hội viên tự đóng góp tiền giúp nhau không lấy lãi với số tiền hơn 2,5 tỷ đồng. Ngoài ra, CCB còn giúp nhau bằng cây con giống, ngày công lao động, với trị giá hàng tỷ đồng đã góp phần nâng cao mức sống của gia đình hội viên.

TIẾN HẠNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=368
Quay lên trên