Hội Cựu chiến binh phường Phú Tân: Giúp nhau cùng phát triển

Cập nhật: 10-05-2022 | 08:58:36

Thời gian qua, cán bộ, hội viên cựu chiến binh (CCB) phường Phú Tân đã đoàn kết, thống nhất, phát huy bản chất bộ đội Cụ Hồ tích cực tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, Nhà nước và khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự ở cơ sở. Đặc biệt, hội phát huy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau bằng nhiều hình thức để hội viên có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.

Với tinh thần đồng đội, đồng chí, Hội CCB phường Phú Tân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau bằng nhiều hình thức để hội viên có điều kiện phát triển kinh tế gia đình. Cụ thể, 100% hộ gia đình CCB là gia đình khó khăn đều được tổ chức hội quan tâm, giúp đỡ, được vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội và nguồn quỹ hội. Hàng năm, hội luôn duy trì số tiền từ 50 - 80 triệu đồng để giải quyết từ 10 - 15 hộ làm kinh tế gia đình. Ngoài ra, hội còn quản lý 2 tổ vay vốn với 120 hộ vay.

Hàng năm, cứ mỗi dịp tết, nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), hội vận động đóng góp và trích quỹ hội chuẩn bị quà, thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, thương binh, gia đình liệt sĩ và hội viên có khó khăn trong dịp tết... Để hội viên khó khăn có chỗ ở ổn định, 5 năm qua, hội đã vận động đóng góp xây dựng 2 căn nhà đại đoàn kết trị giá 160 triệu đồng.

Những cựu chiến binh tiêu biểu của Hội Cựu chiến binh phường Phú Tân được tuyên dương

Đặc biệt, trong đợt dịch bệnh Covid-19 năm 2021, Hội CCB phường Phú Tân thực hiện tuyên truyền kịp thời cho người dân về tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, để người dân ý thức và trách nhiệm cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Hội tham gia kêu gọi và vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài phường tham gia ủng hộ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. 100% hộ gia đình CCB tham gia đóng góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lụt, hạn hán, ô nhiễm môi trường, ủng hộ chiến sĩ Trường Sa, đóng góp Quỹ vì người nghèo, Quỹ nạn nhân chất độc da cam… với số tiền trên 25 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Hội CCB phường Phú Tân luôn đẩy mạnh các hoạt động tham gia thực hiện chế độ, chính sách, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hội viên; đồng thời vận động hội viên tham gia các phong trào của địa phương, như phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” luôn được cán bộ, hội viên và gia đình cán bộ hội viên gương mẫu thực hiện; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị, đấu tranh bài trừ các tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan; tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên và gia đình cán bộ hội viên từng bước thực hiện mô hình văn minh trong việc cưới, việc tang; chuyển biến rõ nhất và có hiệu quả là vận động gia đình người thân không rải vàng mã khi đưa tang. 

Hội còn phối hợp với công an bảo vệ dân phố tuần tra bảo đảm an ninh trật tự được 591 cuộc/2.364 lượt người tham gia; tham gia giải tán các vụ gây rối trật tự công cộng tại địa bàn phụ trách và cung cấp 32 nguồn tin có giá trị; củng cố, xây dựng nhiều mô hình hoạt động trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh, như: Câu lạc bộ (CLB) Cứu người khi xảy ra tai nạn giao thông, CLB 3 cựu chiến binh giúp đỡ 1 tội phạm tái hòa nhập cộng đồng; mô hình “Bí thư chi đoàn danh dự”, “Giúp đỡ học sinh nghèo đến trường”… Các mô hình từng bước được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao và được nhân dân tin tưởng.

Với những kết quả đạt được, từ năm 2017 đến 2021, 3/3 chi hội và toàn hội luôn đạt trong sạch vững mạnh. Hội viên gương mẫu đạt từ 99%, gia đình CCB đạt gia đình văn hóa từ năm 2017 đến nay đạt 100%, không có hội viên vi phạm kỷ luật. Với phong trào “CCB gương mẫu làm kinh tế giỏi” giúp nhau làm kinh tế, hiện Hội CCB phường không còn hộ nghèo, tỷ lệ hộ khá, giàu đạt trên 91%...

Ông Nguyễn Hữu Phước, Chủ tịch Hội CCB phường Phú Tân, cho biết thời gian tới, hội tiếp tục đẩy mạnh, phát huy và nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả để hoạt động hội ngày càng hiệu quả, thiết thực với hội viên. Đặc biệt, hội chú trọng những hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ hội viên vươn lên trong cuộc sống. Song song đó, Hội CCB phường sẽ nghiên cứu và tiếp tục phát huy bản chất truyền thống “bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu trong thực hiện các chương trình, các phong trào, các cuộc vận động, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia góp ý xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền, góp phần xây dựng phường ngày càng giàu đẹp, văn minh.

TIỂU LIÊN - CHÂU TIẾN

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Tân

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên