Hội Cựu chiến binh phường Vĩnh Phú: Tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền

Cập nhật: 18-03-2022 | 08:17:55

 Trong nhiệm kỳ 2017- 2022, Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Vĩnh Phú tiếp tục giữ vững và phát huy bản chất truyền thống “bộ đội Cụ Hồ”, đoàn kết, gương mẫu trong tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Thời gian qua, Hội CCB phường cũng đẩy mạnh phong trào đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững, vươn lên làm giàu hợp pháp. Hội đã giới thiệu và giúp cho 18 hội viên vay vốn từ nguồn Ngân hàng Chính sách xã hội và nhận ủy thác hỗ trợ vay vốn cho 478 hộ với số tiền vay hơn 21 tỷ đồng. Từ nguồn vốn vay, hội viên đã sử dụng đúng mục đích, làm kinh tế có hiệu quả, góp phần cải thiện đời sống kinh tế gia đình. Hội đã giúp cho 32 lượt hội viên mượn vốn từ Quỹ tương trợ hơn 140 triệu đồng (không tính lãi) để làm ăn. Nhờ đó, đến nay, toàn hội có trên 70% gia đình hội viên có thu nhập từ khá trở lên và trên 29% gia đình hội viên có thu nhập trung bình.

Hội CCB phường Vĩnh Phú còn chủ động tham gia các hoạt động tình nghĩa như đóng góp quỹ để thăm hỏi hội viên; vận động ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ tấm lòng vàng; tặng quà cho gia đình chính sách, thương bệnh binh; vận động tặng quà cho cán bộ, hội viên CCB, hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19…

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=272
Quay lên trên