Tập trung phát triển đảng viên mới trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước

Cập nhật: 18-03-2022 | 08:17:55

Những năm gần đây, Đảng bộ TP.Thuận An luôn quan tâm công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (DNNKVNN), coi đây là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Qua đó, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững.

 Chi bộ Công ty Cổ phần Ô tô Jac Việt Nam phát triển đảng viên mới trong năm 2021

 Tổ chức Đảng trong DN phát huy vai trò

Hiện tại, Đảng bộ TP.Thuận An có 47 cơ cở Đảng trực thuộc với tổng số 5.090 đảng viên, trong đó có 8 cơ sở Đảng trong DNNKVNN. Trong năm 2021 và quý I-2022, Đảng bộ TP.Thuận An đã tập trung cho công tác phát triển Đảng trong DNNKVNN theo chương trình đã đề ra về xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các DNNKVNN giai đoạn 2020-2025.

Ông Huỳnh Văn Sơn, Phó Bí thư Thành ủy Thuận An, cho biết mặc dù thời gian qua TP.Thuận An gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, nhưng năm 2021 công tác phát triển Đảng vẫn đạt 100% chỉ tiêu, quý I-2022 đạt gần 30% theo kế hoạch đề ra. Hiện tại, Đảng bộ TP.Thuận An đang đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong DN, đơn vị sự nghiệp, đặc biệt quan tâm đến quần chúng là công nhân lao động, chủ DN... Riêng thực hiện chương trình phát triển Đảng trong DNNKVNN, Thành ủy Thuận An đã chỉ đạo quyết liệt các cơ sở Đảng tập trung triển khai hiệu quả; trong đó giao cụ thể nhiệm vụ cho từng địa phương, các ngành, đoàn thể chính trị - xã hội.

Ông Huỳnh Văn Sơn chia sẻ thêm, nhiều chi, Đảng bộ trên địa bàn làm rất tốt công tác phát triển Đảng trong DNNKVNN theo kế hoạch đề ra. Cụ thể là Chi bộ Công ty Cổ phần Chiếu xạ An Phú, Chi bộ Công ty TNHH Kim Huy, Chi bộ Công ty TNHH MTV Sứ Thiên Thanh, Chi bộ Công ty TNHH Komax Việt Nam, Chi bộ Công ty Hài Mỹ, Chi bộ Công ty TNHH Cường Phát… Riêng Chi bộ Công ty Cổ phần Ô tô Jac Việt Nam, tuy mới thành lập 2 năm nay nhưng đã phát triển được 12 đảng viên. “Điểm sáng là DN có Đảng đã góp phần tạo nên mọi thành công trong công ty. Hầu hết đảng viên đều tự nguyện gánh vác các trọng trách, điều hành tốt các lĩnh vực quản lý nên sự đồng thuận của toàn hệ thống trong từng công ty rất cao. Thành ủy Thuận An luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để cơ sở Đảng trong DN hoạt động và phát huy tính sáng tạo, nhất là tính gương mẫu, tiên phong của người đảng viên trong quá trình làm việc”, ông Sơn cho biết.

Nhiều giải pháp trọng tâm

Việc xây dựng tổ chức Đảng và phát triển đảng viên mới trong DNNKVNN mang ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ TP.Thuận An và của Đảng bộ tỉnh. Đây vừa là yêu cầu tất yếu khách quan, vừa là nhiệm vụ trước mắt cũng như lâu dài, là yếu tố quyết định đến sự phát triển của giai cấp công nhân; đáp ứng nhu cầu sinh hoạt chính trị - xã hội của người lao động, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng trong quá trình xây dựng, phát triển TP.Thuận An trở thành nơi đáng sống, thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Xác định rõ điều này, Thành ủy Thuận An đã đề ra nhiều nhiệm vụ cụ thể đến năm 2025 là phát triển 10 chi bộ trong DN, 110 đảng viên trong DNNKVNN, 4 chủ DN.

Để đạt chỉ tiêu này, Thành ủy Thuận An yêu cầu các chi, Đảng bộ làm tốt công tác tạo nguồn trong đoàn viên, hội viên, đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền trong công nhân lao động, tuyên truyền các chủ trương của Đảng về việc thành lập các tổ chức chính trị - xã hội trong DN; tuyên truyền các mục tiêu lớn của thành phố về xây dựng đội ngũ cán bộ tâm huyết làm nòng cốt, xung kích trong công tác phát triển đảng viên, đoàn viên tiến tới xây dựng, phát triển, củng cố tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong DNNKVNN và trên địa bàn dân cư. Đặc biệt, thành phố chú trọng tuyên truyền làm thay đổi nhận thức của chủ DN và công nhân lao động về vai trò của tổ chức Đảng trong DN. Đảng bộ TP.Thuận An luôn quan tâm trong công tác xây dựng tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội ở các DNNKVNN trong thời kỳ mới; trong đó đề nghị tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của từng cấp ủy Đảng đối công tác phát triển đảng viên trong các DNNKVNN, nhất là trong công nhân lao động. Giải pháp thực hiện là luôn chú trọng đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền, để làm cho chủ DN và người lao động thấy rõ lợi ích thiết thực của việc thành lập tổ chức Đảng trong DN.

Thành ủy cử cán bộ có năng lực tốt xuống cơ sở hỗ trợ công tác xây dựng tổ chức Đảng và phát triển đảng viên trong DN, tạo nền tảng, cơ sở để phát triển đảng viên, thành lập các tổ chức công đoàn, các chi bộ DN để kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu công nhân ưu tú cho Đảng. Cùng với đó, Thành ủy Thuận An chỉ đạo Ban Tổ chức Thành ủy kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác phát triển đảng viên, nhất là về quy trình, thời gian thẩm tra, xác minh lý lịch; Trung tâm chính trị đa dạng hình thức học tập, bồi dưỡng lý luận, nhận thức về Đảng phù hợp với thực tiễn của người lao động…

 Quan điểm nhất quán của Đảng bộ TP.Thuận An là xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội và phát triển đảng viên, đoàn viên, hội viên trong DNNKVNN là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.Thuận An lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, góp phần nâng cao nâng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đảng bộ TP.Thuận An sẽ tập trung phát triển Đảng trong lực lượng công nhân lao động, chủ DN, đoàn viên thanh niên, học sinh… Cùng với đó, Đảng bộ thành phố tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn, xem đây là yếu tố then chốt, là khâu đột phá để tạo nguồn phát triển đảng viên, xây dựng tổ chức Đảng trong DN.

 HỒ VĂN - D.HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=429
Quay lên trên