Nỗ lực bảo vệ sức khỏe nhân dân

Cập nhật: 26-02-2022 | 09:17:42

Phường Thuận Giao là một trong những địa phương có mật độ dân số đông của TP.Thuận An. Dù nhân lực còn mỏng, nhưng với sự nỗ lực cố gắng, chung sức của cả hệ thống chính trị, sự tiếp sức của các đơn vị, lực lượng y tế phường đã phát huy tinh thần của người thầy thuốc, vượt qua khó khăn, góp phần tích cực vào việc kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.


Lực lượng y tế và các chiến sĩ quân y hỗ trợ cho địa phương tham gia đỡ đẻ thành công cho một trường hợp trong thời gian phường Thuận Giao thực hiện “đông cứng, khóa chặt”

Khi số ca nghi nhiễm ngày càng nhiều trong cộng đồng, phường Thuận Giao đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, cộng đồng xã hội để chung tay phòng, chống dịch bệnh. Do nhân lực y tế của địa phương còn mỏng nên ngày 19-8-2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đã chi viện cho phường 11 người đến từ Học viện Quân y 103, Bộ Quốc phòng và 1 xe cấp cứu nhằm phục vụ kịp thời các ca cấp cứu xảy ra trên địa bàn. Lúc này, lực lượng y tế địa phương cùng với lực lượng chi viện đã chia thành 3 ca trực cấp cứu qua thông tin Tổng đài 1022. Trong thời điểm “đông cứng, khóa chặt”, người dân không đi lại được, khi tiếp nhận các ca cấp cứu trên 1022 hoặc qua điện thoại, dù nửa đêm hay sáng sớm, lực lượng y tế trên chiếc xe gắn máy do công an thành phố chi viện nhanh chóng chở theo bình oxy đến tận nhà bệnh nhân để cấp cứu cho người bệnh. Nhờ đó, nhiều bệnh nhân đã vượt qua cơn sinh tử, được chuyển lên tuyến trên điều trị kịp thời.

Một đêm họ chỉ chợp mắt được 1 - 2 giờ đồng hồ, sau đó lại lao mình vào công việc, tiếp tục vào khu trung chuyển, tiếp tục “bóc tách” F0, đánh giá những trường hợp cần chuyển lên bệnh viện dã chiến hay những trường hợp có bệnh lý nền để chuyển vào khu cách ly trên địa bàn thành phố. Đến tối, mọi người lại chia nhau nhận, soạn vật tư y tế để chuẩn bị test “bóc tách” F0 ngày hôm sau... Tuy khó khăn, mệt mỏi, nhưng tinh thần phòng, chống dịch bệnh trong thời điểm đó của lực lượng y tế phường Thuận Giao vẫn rất kiên cường, làm việc không ngừng nghỉ. Và điều đáng mừng là đội ngũ y tế đã cơ bản kiểm soát được tình hình các ca cấp cứu mà Tổng đài 1022 đưa xuống trong giai đoạn “đông cứu, khóa chặt”.

Chia sẻ về những tháng ngày phòng, chống dịch bệnh vừa qua, BS Nguyễn Hồng Diễm, Phó trưởng Phòng khám Đa khoa khu vực Thuận Giao kể có những trường hợp cấp cứu đến nay chị vẫn còn nhớ mãi. Đó là trường hợp của 2 vợ chồng bệnh nhân khó thở, chỉ số SP02 của 2 vợ chồng chỉ 83% và 68%, nhưng lúc y tế đến nhà lại bị thiếu bình oxy. Chỉ có 1 bình oxy nên phải chia cho 2 vợ chồng cùng thở. Cứ người này ổn thì chia qua cho người kia trong khi đợi xe cấp cứu tới chuyển đi. Đến khi chỉ số SP02 của người vợ ổn định thì mới nhớ ra trong nhà cũng có 1 bình oxy mua để sẵn, nhưng lúc đó xe cấp cứu cũng vừa tới. Lực lượng y tế phường Thuận Giao cùng với những chiến sĩ quân y hỗ trợ cho địa phương đã rất vui khi thực hiện đỡ đẻ cho 2 ca thành công trong thời điểm phường đang thực hiện “đông cứng, khóa chặt”.

Cùng với việc “bóc tách” F0 ra khỏi cộng đồng, sau khi được phân bổ số lượng vắc xin, lực lượng y tế phường Thuận Giao đã nhanh chóng triển khai công tác tiêm vắc xin cho người dân trên địa bàn. Đến nay, toàn phường đã tiêm hơn 144.400 mũi vắc xin cho người dân trong độ tuổi quy định; tỷ lệ miễn dịch cộng đồng đạt trên 95%.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên