Hội laser y học Bình Dương: Đào tạo nhân lực vững chuyên môn để phát triển laser công suất cao

Cập nhật: 02-08-2010 | 00:00:00

Hội Laser y học Bình Dương hiện có 435 hội viên (HV) trong và ngoài tỉnh, các HV có trình độ chuyên môn cao, tham gia tích cực các hoạt động. Hội Laser y học Bình Dương và Hội Laser y học TP.HCM là 2 hội có hoạt động mạnh nhất trong cả nước.

Tuy nhiên theo ông Lê Hưng (Chủ tịch hội) thì hoạt động laser y học của Bình Dương chỉ mạnh về laser công suất thấp (áp dụng tia laser để quang châm, kích thích các huyệt làm giảm đau), chưa phát triển được ứng dụng laser công suất cao như TP.HCM. Hiện Bình Dương có 1 Chi hội Laser công suất cao với chưa tới 20 HV, các HV phần lớn là của TP.HCM, hoạt động của hội chủ yếu chỉ là đào tạo nhân lực cho Bình Dương. Ông Lê Hưng cho biết nhiệm vụ của hội trong thời gian tới là phát triển laser công suất cao, là phương pháp dùng hiệu ứng nhiệt cao kích thích sinh học, dùng tia laser như con dao mổ dùng để mổ nội soi, mổ phaco, xóa nốt ruồi, tàn nhang, laser thẩm mỹ... vấn đề chủ yếu vẫn là nhân lực, đã có những người có trình độ nhưng còn phải có thời gian để nắm vững chuyên môn, sử dụng thiết bị hiệu quả.

Đ.LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên