Hội LHPN phường Phú Mỹ, TP.TDM: Mang niềm vui đến với phụ nữ nghèo

Cập nhật: 02-07-2014 | 08:48:47

Chăm lo cho phụ nữ (PN) nghèo là nhiệm vụ đã được Hội LHPN phường Phú Mỹ, TP.TDM thực hiện đạt kết quả tốt. Thông qua các mô hình, chương trình hỗ trợ vốn, nghề nghiệp, tặng quà… nhiều PN khó khăn vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình.

Đến sinh sống ở phường Phú Mỹ, TP.TDM đã hơn 10 năm, chị Nguyễn Thị Trúc Hà ở khu phố 7 nay đã có cuộc sống ổn định. Hơn 10 năm trước, chị cùng chồng con sinh sống ở Củ Chi, TP.HCM. Không chịu được cảnh chồng sáng xỉn chiều say, chị dẫn con về Phú Mỹ, TP.TDM sinh sống. Với hai bàn tay trắng, chị bắt đầu lập nghiệp bằng nghề tráng bánh tráng. Nhưng khi bắt tay vào công việc chị gặp vô vàn khó khăn, nhất là về vốn...

Lãnh đạo Hội LHPN phường Phú Mỹ trao quà “Xuân yêu thương” cho PN nghèo và công nhân nhà trọ không có điều kiện về quê đón Tết Giáp Ngọ 2014

Thấy hoàn cảnh của chị, Hội LHPN phường đã tìm hiểu, hỗ trợ chị vay vốn tiết kiệm vì PN nghèo, vốn Cidse… Ban đầu số vốn không nhiều, chỉ 500.000 - 1 triệu đồng, nhưng “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, đã giúp chị có thêm tiền để mua củi, mua gạo làm bánh. Một thời gian sau, chị Hà chuyển sang nghề đổ bánh bèo, theo chị nghề này đỡ vất vả mà nhu cầu thị trường cao hơn. Hiện nay, mỗi ngày chị bán ra khoảng 100kg bánh bèo. “Tôi tiếp tục được Hội LHPN phường tạo điều kiện vay vốn từ Câu lạc bộ Tiếp sức, Ngân hàng Chính sách xã hội để làm ăn. Cuộc sống nay khá ổn định nên tôi có thời gian tham gia các phong trào ở địa phương”, chị Hà tâm tình.

Chị Hà là một trong nhiều PN trên địa bàn phường Phú Mỹ được Hội LHPN phường quan tâm, tạo điều kiện phát triển kinh tế gia đình. Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Mỹ cho biết, chăm lo cho PN nghèo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của hội. Trong số các hoạt động chăm lo cho PN nghèo có chương trình “Xuân yêu thương”. Chương trình đã bước sang năm thứ ba. Mỗi năm, hội đều vận động trên 200 suất quà dành tặng cho các chị là hội viên PN nghèo và nữ công nhân nhà trọ không có điều kiện đón tết trên địa bàn. Để có các phần quà, hội đã vận động các nhà hảo tâm đóng góp và nhận được sự hưởng ứng tích cực. Món quà tuy chưa phải là lớn nhưng nhờ đó cũng góp phần để các chị đón một mùa xuân ấm áp, hạnh phúc bên gia đình.

Chị Nguyễn Thị Hồng Sa, hội viên PN phường chia sẻ: “Hội LHPN phường không chỉ chia sẻ khó khăn với chị em trong mỗi dịp tết đến xuân về, mà còn giúp đỡ thường xuyên cho hội viên khó khăn. Nhờ sự giúp đỡ đó tôi được tiếp thêm động lực để vươn lên”.

Để chị em PN nghèo có điều kiện vươn lên, Hội LHPN phường còn có nhiều chương trình giúp đỡ như nuôi heo đất hỗ trợ PN nghèo, cho vay vốn không tính lãi… Hội tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả các mô hình giúp nhau phát triển kinh tế gia đình bằng nhiều hình thức như giúp nhau không tính lãi; vận động ngày tiết kiệm vì PN nghèo; phát huy hiệu quả tổ xoay vòng vốn, tổ tiết kiệm… Các chương trình đã giúp cho nhiều PN thoát nghèo. “Chúng tôi sẽ rà soát những mô hình, chương trình hiệu quả để duy trì và phát triển, đồng thời tiếp tục tìm hiểu, học tập kinh nghiệm để áp dụng những mô hình mới phù hợp, hiệu quả cao trên địa bàn giúp chị em còn gặp khó khăn sớm vươn lên”, bà Thủy cho biết.

Bài, ảnh: THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=326
Quay lên trên