Hội LHPN tỉnh: Tổ chức cuộc thi Ảnh đẹp người cao tuổi năm 2023

Cập nhật: 30-06-2023 | 08:31:24

Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh cho biết vừa ban hành kế hoạch về việc tổ chức cuộc thi Ảnh đẹp người cao tuổi năm 2023. Nội dung tác phẩm dự thi thể hiện những nét đẹp trong đời sống hàng ngày, sinh hoạt trong gia đình của người cao tuổi. Tác phẩm cần thể hiện hình ảnh trong gia đình, dòng họ và cộng đồng xã hội quan tâm phụng dưỡng, chăm sóc sức khỏe, giúp đỡ người cao tuổi. Hình ảnh người cao tuổi rèn luyện sức khỏe tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; tham gia hoạt động phong trào và cộng đồng; tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội tại địa phương...

Thời gian tổ chức cuộc thi từ nay đến hết ngày 30-9. Thời gian trao giải dự kiến vào dịp Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10-2023). Đối tượng dự thi là tất cả cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ và cán bộ, hội viên Hội Người cao tuổi đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh. Người cao tuổi trong ảnh dự thi có độ tuổi từ đủ 60 tuổi trở lên (cả nam và nữ). Đối tượng không được tham gia dự thi là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, thư ký cuộc thi.

Hình thức thi gồm bài dự thi có đầy đủ 2 phần: Phần viết về tên nhân vật, địa danh được thể hiện trong ảnh, nêu nội dung, cảm nhận về ảnh, không quá 100 chữ. Phần ảnh là ảnh kỹ thuật số và không quá 3 ảnh/bài dự thi. Ban Tổ chức sẽ chọn trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải 3 và 20 giải khuyến khích.

Đây là hoạt động nhằm đề cao, tôn vinh tình cảm gia đình, thể hiện lòng yêu kính đối với người cao tuổi, là đạo lý hiếu nghĩa cần được vun đắp của dân tộc.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên