Hội LHPN TX.Thuận An: Chung tay phòng chống tội phạm

Cập nhật: 27-10-2017 | 08:16:09

Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp trên địa bàn TX.Thuận An đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành thực hiện có hiệu quả các giải pháp, xây dựng các mô hình tham gia phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội (TNXH), góp phần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

 Hội LHPN TX.Thuận An và Công an thị xã tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm và TNXH. Ảnh: H.P

 Bà Võ Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN TX.Thuận An cho biết, bám sát nhiệm vụ trọng tâm của hội, ngay từ đầu năm, các cấp Hội LHPN trên địa bàn thị xã đã tích cực phối hợp với các ngành liên quan làm tốt công tác tham mưu trong phòng chống tội phạm và TNXH; xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, hội viên, nhân dân với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như tuyên truyền trên hệ thống loa đài, qua các buổi sinh hoạt chi hội, câu lạc bộ, hội thi, tọa đàm, tập huấn...

Một trong những hoạt động nổi bật và mang lại hiệu quả của Hội LHPN TX.Thuận An trong việc chung tay phòng chống tội phạm và TNXH là phối hợp với lực lượng Công an TX.Thuận An thực hiện Nghị quyết liên tịch 01 về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và TNXH” bằng việc đẩy mạnh, duy trì và nhân rộng nhiều mô hình truyền thông thiết thực. Trong 5 năm qua (2012-2017), Hội LHPN thị xã và Công an thị xã đã duy trì 10 câu lạc bộ phòng chống tội phạm, 10 đội xung kích phòng chống tội phạm với gần 120 đội viên. Điển hình như đội xung kích của phường An Phú, Bình Hòa và Lái Thiêu thường xuyên nắm bắt tình hình, tuần tra mật phục bắt quả tang 34 vụ với 40 đối tượng, trong đó có 18 vụ cướp giật, trộm cắp tài sản, vi phạm pháp luật. Đặc biệt, trong các đợt chuyển hóa địa bàn, câu lạc bộ phòng chống tội phạm bắt 3 vụ “đá nóng” xe máy giao công an xử lý. Hội LHPN và Công an thị xã cũng đã phối hợp giáo dục, quản lý trên 2.600 người lầm lỗi tại cộng động dân cư, trong đó có hơn 2.000 đối tượng tù tha về, gần 500 đối tượng phạt tù được hưởng hoãn thi hành án; đồng thời đưa hơn 2.000 người tiến bộ ra khỏi diện quản lý...

Công tác cảm hóa, giáo dục đối tượng phạm tội và TNXH đã được các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tham gia tích cực và đạt hiệu quả cao. Bằng tình cảm, trách nhiệm và tấm lòng của người phụ nữ, các cán bộ, hội viên đã không quản ngại khó khăn đến từng gia đình đối tượng để vận động, thuyết phục sau khi cải tạo, giúp họ xóa bỏ mặc cảm, hòa nhập với cộng đồng. Những năm qua, Hội LHPN các cấp tại thị xã đã phối hợp cùng các ngành quản lý, giáo dục và cảm hóa được hàng trăm trường hợp lầm lỗi hòa nhập với cộng đồng.

Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, hội viên Hội LHPN phường Lái Thiêu chia sẻ: “Thời gian qua được Hội LHPN tuyên truyền về các hoạt động chung tay phòng chống tội phạm và TNXH, với vai trò là người vợ, người mẹ tôi luôn tìm cách quan tâm, giáo dục con cái chú tâm vào chuyện học hành, đồng thời sống và làm việc theo pháp luật, tránh xa TNXH”. Những năm qua, Hội LHPN thị xã còn tích cực tăng cường công tác tuyên truyền đến các trường học trên địa bàn về phòng ngừa bạo lực học đường, vi phạm pháp luật lứa tuổi vị thành niên, góp phần kịp thời ngăn chặn nạn ma túy cũng như các TNXH khác xâm nhập vào học đường. Ngoài ra, Hội LHPN các cấp còn duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của các câu lạc bộ phòng chống TNXH, ma túy, mại dâm; hơn 20 tổ phụ nữ tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường; kết hợp với thực hiện vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”... Qua đó, trên địa bàn đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu và nhiều mô hình mang lại hiệu quả cao.

“Thời gian tới Hội LHPN TX.Thuận An tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên về công tác phòng chống tội phạm và TNXH; đồng thời nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục cộng đồng về phòng chống tội phạm gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, nhân rộng các mô hình hay và hiệu quả. Từ đó, cùng các cấp ngành có liên quan ngăn chặn, phòng ngừa có hiệu quả các TNXH, góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội”, bà Võ Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN TX.Thuận An cho biết thêm.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=498
Quay lên trên