Hội LHPN xã Thanh Tuyền (Dầu Tiếng): Giúp hội viên nghèo phát triển kinh tế

Cập nhật: 13-12-2013 | 00:00:00

Trong năm 2013, bằng nhiều phong trào thiết thực như giúp vốn, ngày công, hướng dẫn kinh nghiệm, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt, sản xuất, kinh doanh…, Hội LHPN xã Thanh Tuyền (Dầu Tiếng) đã giúp nhiều hội viên (HV) có điều kiện làm ăn, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng, góp phần làm giảm tỷ lệ hộ nghèo hàng năm của xã.  

Bà Dương Tuyết Hường, Chủ tịch Hội LHPN xã Thanh Tuyền (bìa phải) chấm thi tại Hội thi nấu ăn dịp Quốc tế Phụ nữ 8-3

Hội LHPN xã Thanh Tuyền hiện có 11 chi hội với 2.066 HV. Trong năm 2013, hội tổ chức nhiều hoạt động chăm lo về vật chất, tinh thần cho cán bộ, HV phụ nữ (PN) trong toàn xã. Hội đã tổ chức tuyên truyền và triển khai thực hiện nhiều phong trào thi đua, trong đó có phong trào PN tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hội cũng đã triển khai sâu rộng cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới, phấn đấu rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”. Theo đó, hội đã tổ chức 46 cuộc tuyên truyền giáo dục, vận động PN thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ nhận thức cho cán bộ, HVPN.

Năm qua, Hội LHPN xã Thanh Tuyền đã vận động cán bộ, HV ủng hộ thực hiện công trình thi đua hướng về PN và trẻ em nghèo vượt khó. Cụ thể, Chi hội PN ấp Xóm Bưng đã vận động các Mạnh Thường Quân trong xã xây tặng mái ấm tình thương cho 2 HV PN thuộc hộ nghèo, với tổng số tiền 40 triệu đồng; phối hợp các ngành vận động xây dựng và bàn giao nhà tình thương cho 3 HV PN nghèo, với tổng trị giá 90 triệu đồng. Chi hội PN ấp Lâm Vồ, ấp Xóm Bến cũng giúp chị em PN nghèo bị bệnh ung thư với số tiền 5 triệu đồng.

Cùng với đó, nhiều chương trình hỗ trợ PN phát triển kinh tế gia đình cũng được Hội LHPN xã phát động, thu hút nhiều chị em PN tham gia. Trong năm 2013, hội vận động 475 lượt chị khá giúp cho 597 lượt chị khó, với tổng số tiền hơn 847 triệu đồng; thực hiện 2 mô hình mới về trồng cây cảnh, hoa lan cho 2 hộ chị em PN tại ấp Xóm Bến và ấp Xóm Lẫm; hỗ trợ mô hình gà thả vườn cho 5 hộ, với 700 con gà.

Nhằm giúp PN phát triển sản xuất, cải thiện cuộc sống và giảm nghèo bền vững, những năm qua, hoạt động hỗ trợ PN tiếp cận các nguồn vốn tín dụng luôn được hội chú trọng, với nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn. Hội đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh huyện giải ngân các nguồn vốn, tổng dư nợ tính đến nay gần 10 tỷ đồng; duy trì 15 ống heo đất tại các chi tổ hội với số tiền hơn 35 triệu đồng, duy trì 24 tổ xoay vòng vốn với 270 thành viên, tổng số tiền hơn 62 triệu đồng. Hội còn tiếp tục vận động ngày tiết kiệm vì PN nghèo được 17 triệu đồng; xét và đề nghị cho vay vốn PN nghèo với 20 thành viên vay tổng số tiền 40 triệu đồng. Đặc biệt, trong năm qua, hội đã tích cực triển khai thực hiện vận động HV PN tiết kiệm giúp vốn cho HV có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, hội đã vận động được 833 HV tham gia với tổng số tiền gần 65 triệu đồng, qua đó đã xét cho vay 30 chị với số tiền là hơn 30 triệu đồng.

Chủ tịch Hội LHPN xã Thanh Tuyền Dương Tuyết Hường, cho biết trong năm qua, Hội LHPN xã đã không ngừng nỗ lực tạo mọi điều kiện hỗ trợ PN phát triển kinh tế hộ gia đình, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo. Với nhiều hoạt động cụ thể, hội không chỉ nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho HV mà còn góp sức cùng địa phương thực hiện có hiệu quả công tác xóa đói, giảm nghèo. Trong thời gian tới, hội sẽ tiếp tục đề ra những chương trình, hoạt động thiết thực để giúp chị em PN ổn định cuộc sống.

T.LÝ - Đ.TUÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên