Hội Liên hiệp phụ nữ phường Phú Lợi (tp.Thủ Dầu Một): Tham gia thực hiện Năm An toàn giao thông

Cập nhật: 25-06-2014 | 11:43:15

Ngay từ đầu năm, để công tác bảo đảm ATGT đi vào chiều sâu và có hiệu quả, hội xây dựng kế hoạch triển khai đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của cán bộ, HV về đường lối chính sách của Đảng trên cơ sở xác định trách nhiệm trong công tác tuyên truyền thực hiện chủ đề về ATGT. Cùng với việc tuyên truyền vận động, hội chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em phụ nữ, đoàn viên, HV tích cực tham gia vào công tác bảo đảm ATGT; từ đó để các HV hiểu về Luật Giao thông đường bộ, các văn bản pháp luật có liên quan; các vấn đề về quy định đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, không được lạng lách đánh võng trên đường, không vượt đèn đỏ, không chạy xe quá tốc độ quy định, đi đúng tuyến và phải chấp hành tốt những quy định về ATGT.

Hội tuyên truyền phụ huynh và các em học sinh quy định không điều khiển xe mô tô khi chưa đủ tuổi quy định; phụ huynh khi đưa rước con ở các trường học không đậu xe lấn chiếm lòng, lề đường gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị. Vận động các hộ dân, chủ yếu là HV phụ nữ thực hiện tốt việc đóng phí bảo trì đường bộ…

Ngoài ra, hội còn lồng ghép trong các cuộc họp, sinh hoạt chi, tổ, hội tuyên truyền, vận động HV xây dựng văn hóa giao thông, chủ động tự giác mua, đội mũ bảo hiểm cho con em để thực hiện cuộc vận động đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi tham gia giao thông vì sự an toàn của trẻ và cam kết không đua xe trái phép với 28 cuộc và 164 lượt người tham dự, góp phần nâng cao ý thức của hội viên khi tham gia giao thông.

Song song đó nhằm phát huy vai trò ý thức của phụ nữ góp phần giảm thiểu TNGT, Hội Liên hiệp phụ nữ phường duy trì và nhân rộng mô hình phụ nữ không lấn chiếm lòng, lề đường, hành lang, vỉa hè để buôn bán gây ách tắc và TNGT. Đồng thời đưa ra nội dung thực hiện về ATGT và tiêu chí đánh giá gia đình chuẩn mực trong phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Kết quả, có 3.483 HV, gia đình HV đạt 3 tiêu chuẩn gia đình hạnh phúc, tỷ lệ 97,6%.

 NGÔ BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=574
Quay lên trên