Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”

Cập nhật: 21-07-2015 | 16:37:31

(BDO) Sáng 21-7, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 12 (mở rộng) nhằm đánh giá hoạt động hội 6 tháng đầu năm và tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” giai đoạn 2010 - 2015.

Bà Đặng Thị Mộng Huyền, phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm thự hiện cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.

Trong 6 tháng đầu năm, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp phát động đã thu hút đông đảo nhân dân tham gia, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Theo đó, Hội đã phối hợp mở 9 lớp nghiệp vụ công tác cho 829 cán bộ hội; tuyên truyền tư vấn pháp luật cho gần 2.000 cán bộ, hội viên, công nhân nhà trọ với 52 cuộc; giới thiệu cho cấp ủy Đảng 66 cán bộ hội kết nạp Đảng; tiếp nhận và chuyển lên các ngành chức năng giải quyết kịp thời 143 đơn thư; hòa giải thành công 717/796 vụ mâu thuẫn; tín chấp nhân hàng giải ngân gần 60 tỷ đồng giúp cho 3.623 hộ vay sản xuất; vận động hội viên thực hiện “ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” được trên 2,5 tỷ đồng giúp cho 1.117 chị vay phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, các cấp hội định kỳ hàng tháng còn nhận đỡ đầu thường xuyên cho 172 học sinh nghèo hiếu học, 7 trẻ mồ côi, 2 trẻ khuyết tật  và phối hợp vận động các mạnh thường quân cấp học bỗng, tặng quà, tập viết, quần áo cho học sinh nghèo hiếu học  với tổng số tiền hơn 203 triệu đồng. Đồng thời vận động góp xây tượng đài Bà Triệu trên 301 triệu đồng...

Qua 5 năm thực hiện cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, (5 không là không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và mắc tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ ba, không có trẻ suy dinh dưỡng và 3 sạch là “sạch nhà, sạch ngõ, sạch bếp”) gắn với xây dựng nông thôn mới. 100% cơ sở hội tổ chức tuyên truyền thực hiện cuộc vận động và trên 90% số hộ tự đánh giá đạt 8 tiêu chí. Nhiều mô hình hoạt động hiệu quả trong thực hiện cuộc vận động và tham gia xây dựng nông thôn mới được hình thành, duy trì và nhân rộng phù hợp với tình hình địa phương. Cụ thể, từ năm 2010 đến nay, toàn hội đã xây dựng 74 CLB “5 không, 3 sạch”, 74 CLB “xây dựng gia đình hạnh phúc”, 38 CLB “không sinh con thứ 3”, 53 CLB “phòng chống tội phạm, ma túy, mại dâm”; thành lập 421 “địa chỉ tin cậy ở cộng đồng” để tiếp nhận, giúp đỡ các trường hợp bị bạo hành gia đình và giải quyết các mâu thuần phát sinh liên quan đến gia đình, cộng đồng.

Tại Hội nghị, đã có 10 tập thể và 15 cá nhân được nhận giấy khen của Hội LHPN tỉnh vì đã đạt thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.                                                                                               

Tâm Bình

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên