Khai mạc Trại hè “Hạt giống từ tâm”

Cập nhật: 21-07-2015 | 15:23:45

(BDO) Tối ngày 20-7, tại chùa Long Hưng cổ tự (TX.Bến Cát), Hội LHTN tỉnh phối hợp với Tỉnh hội Phật giáo, Câu lạc bộ Tình nguyện xanh và chùa Long Hưng cổ tự tổ chức khai mạc Trại hè “Hạt giống từ tâm” năm 2015.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh tặng quà cho các trại sinh tham gia trại hè

Trại hè “Hạt giống từ tâm” lần đầu tiên được tổ chức, thu hút hơn 60 trại sinh là con em tín đồ phật giáo và thanh thiếu niên tham gia.

Trại hè diễn ra từ ngày 20 đến 23-7 năm 2015, các trại sinh sẽ được hỗ trợ hoàn toàn kinh phí ăn, ở tại chùa và được tham gia nhiều nội dung phong phú và ý nghĩa như: nghe giảng về lịch sử đức phật, chuyên đề về phật giáo với tuổi trẻ, các chuyên đề về biển đảo, tập huấn làm việc nhóm, nhảy dân vũ quốc tế, thực hiện làm bản đồ Việt Nam bằng lá cây, tham gia hành trình kỹ năng, trải nghiệm trò chơi lớn vượt qua thử thách chiến thắng sợ hãi, và đặc biệt là đêm lễ tri ân cha mẹ sẽ diễn ra vào tối ngày 22-7.

Chương trình trại hè nhằm giáo dục các kỹ năng sống, gieo vào lòng các trại sinh sự từ tâm, từ bi, cứu khổ cứu nạn, biết yêu thương kính trọng thầy cô, cha mẹ. Trại hè là chương trình điểm để nhân rộng, qua đó góp phần mang lại lợi ích cho con em gia đình phật tử và thanh thiếu nhi trong tỉnh có một mùa hè ý nghĩa khi được đến chùa học đạo đức sống, giáo lý đạo phật, luật nhân quả và các kỹ năng cần thiết giúp các em trở thành người có ích cho xã hội.

Ngọc Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên