Hội nghị Hiệp đồng huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên lực lượng dự bị động viên

Cập nhật: 25-01-2022 | 13:18:01

(BDO) Sáng 25-1, Bộ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị Hiệp đồng huấn luyện, diễn tập kiểm tra sẵn sàng động viên lực lượng dự bị động viên (DBĐV) năm 2022. 


Toàn cảnh hội nghị

Trong năm 2021, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng phần nào đến chất lượng huấn luyện DBĐV của các đơn vị. Bộ CHQS tỉnh đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo Ban CHQS các huyện, thị, thành phố điều chỉnh kế hoạch, thời gian, địa điểm huấn luyện thích ứng linh hoạt cho từng địa phương; mặt khác đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo phúc tra, tổ chức sắp xếp biên chế, bổ nhiệm quân nhân dự bị vào các đơn vị DBĐV. 

Địa phương giao nguồn với đơn vị nhận nguồn đã phối hợp chặt chẽ thực hiện tốt các quy định trong việc huy động quân nhân dự bị huấn luyện, kiểm tra sẵn sàng động viên; đồng thời đã chuẩn bị tốt các mặt bảo đảm cho công tác huấn luyện, xây dựng nội dung, chương trình huấn luyện phù hợp, duy trì chặt chẽ quân số hoàn thành chỉ tiêu huấn luyện, kiểm tra sẵn sàng động viên toàn tỉnh đạt tỷ lệ 98%.

Tại hội nghị, các các địa phương, đơn vị giao nhận nguồn đã thống nhất về chỉ tiêu, thời gian, nội dung huấn luyện chuyên nghiệp quân sự, tiêu chí về chính trị, đạo đức, sức khoẻ và tuổi đời của quân nhân DBĐV.

Tin, ảnh: Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên