Hội Nông dân huyện Phú Giáo: Triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ nông dân

Cập nhật: 08-11-2016 | 08:48:27

Trong 5 năm qua, Hội Nông dân huyện Phú Giáo phối hợp với Trạm Trồng trọt và bảo vệ thực vật huyện đã tổ chức 384 lớp tập huấn về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây công nghiệp, cây ăn trái, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật; phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện tổ chức 328 điểm trình diễn chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho nông dân. Bên cạnh đó, hội còn phối hợp với các cơ sở hội, các ngành, doanh nghiệp tổ chức 485 lớp tập huấn, buổi hội thảo chuyên đề chuyển giao khoa học - kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, bảo quản, chế biến sản phẩm nông nghiệp… cho nông dân; triển khai thực hiện được 106 điểm IPM cộng đồng về phương pháp quản lý dịch hại trên cây rau màu, cao su, tiêu…

Ông Bùi Văn Quen, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Phú Giáo, cho biết để tiếp tục hỗ trợ nông dân trong huyện, trong những năm tới hội sẽ tiếp tục triển khai nhiều chính sách như hỗ trợ dạy nghề cho nông dân; tổ chức cho hội viên, nông dân tham quan, học tập các mô hình ứng dụng khoa học - công nghệ cao. Hội sẽ phối hợp với ngành chức năng xây dựng các dự án, mô hình trình diễn về phát triển sản xuất, chăn nuôi; tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật; đồng thời hình thành các chuỗi liên kết sản xuất theo ngành nghề… giúp nông dân trong huyện sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả cao.

HẢI SÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên