Hội thảo đẩy áp dụng thực hành sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn VietGAP

Cập nhật: 27-09-2016 | 15:27:44

(BDO) Sáng 27-9, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản tỉnh tổ chức Hội thảo thúc đẩy áp dụng thực hành sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn VietGAP tại Bình Dương (ảnh). Ông Phạm Văn Bông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đến dự.

Mục tiêu của hội thảo nhằm chia sẻ kinh nghiệm, bài học thực tiễn và tìm các giải pháp nâng cao hiệu quả của kinh phí sản xuất, hỗ trợ sản xuất; kết nối giữa nhà sản xuất và nhà tiêu thụ sản phẩm VietGAP. Tại Bình Dương, bắt đầu từ đầu năm 2012 đến nay đã có nhiều trang trại thực hành sản xuất nông nghiệp tốt được chứng nhận VietGAP. Từ đó đến nay, đã có 41 trang trại được chứng nhận VietGAP.  Dự kiến đến hết năm 2016, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản sẽ triển khai hỗ trợ kinh phí chứng nhận cho 17 trang trại trồng trọt, chăn nuôi và thủy sản với kinh phí khoảng 700 triệu đồng.

Phát biểu tại hội thảo, ông Phạm Văn Bông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhận định, hiện nhu cầu về chứng nhận mô hình sản xuất nông nghiệp theo quy trình VietGAP trên địa bàn tỉnh ngày càng tăng, đặc biệt tại các cơ sở, đơn vị có quy mô sản xuất hàng hóa lớn nhằm đưa sản phẩm có chất lượng và bảo đảm an toàn thực phẩm để cạnh tranh và tiêu thụ. Do đó, việc đẩy mạnh thực hiện một số chính sách hỗ trợ quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt là rất cần thiết.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên