Hội thảo hợp tác xã nông nghiệp hiện trạng và giải pháp

Cập nhật: 30-08-2016 | 11:11:18

(BDO) Sáng 30-8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) đã tổ chức hội thảo với chủ đề Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp hiện trạng và giải pháp. Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, đại diện các HTX nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.


Toàn cảnh buổi hội thảo

Toàn tỉnh hiện có 28 HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp với số vốn điều lệ khoảng 27,5 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hơn 1.500 lao động nông thôn. Hoạt động của các HTX nông nghiệp đa dạng từ sản xuất nông nghiệp đến kinh doanh dịch vụ phục vụ nông nghiệp. Thu nhập bình quân của thành viên và người lao động tại các HTX đạt từ 4,5 đến 5 triệu đồng/người/tháng. Một số HTX nông nghiệp hoạt động kém hiệu quả, quy mô còn nhỏ lẻ, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất còn hạn chế, chưa đáp ứng nhu cầu thị trường…

Phát biểu tại hội thảo, ông Lê Cảnh Dần, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT, cho rằng để nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể nói chung, kinh tế hợp tác trong nông nghiệp nói riêng cần thực hiện tốt các giải pháp phát triển HTX nông nghiệp từ nay đến năm 2020. Cụ thể, khuyến khích ứng dụng mô hình HTX dịch vụ trong lĩnh vực nông, lâm, thủy sản để thu hút số đông nông dân trên địa bàn tham gia HTX; tăng cường công tác tuyên truyền chính sách pháp luật về kinh tế tập thể, hướng dẫn các HTX hoạt động đúng theo luật HTX năm 2012; thúc đẩy và tạo điều kiện liên kết giữa các thành phần kinh tế khác để phát triển những ngành nghề truyền thống.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên