Hội thảo khoa học kỷ niệm 40 năm thành lập Tỉnh hội Phật giáo Sông Bé - Bình Dương

Cập nhật: 15-04-2023 | 13:31:42

(BDO) Sáng 15-4, tại Tổ đình chùa Hội Khánh (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một), Ban trị sự (BTS) Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề: “Phật giáo Sông Bé - Bình Dương, 40 năm - một chặng đường lịch sử hình thành, ổn định và phát triển 1983 -2023”. 


Các đại biểu tham dự hội thảo

Đây là một hoạt động ý nghĩa của Phật giáo Bình Dương trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 40 năm thành lập Tỉnh hội Phật giáo Sông Bé - Bình Dương (1983 - 2023). Hội thảo thu hút  40 bài tham luận của các nhà khoa  học, nhà nghiên cứu, các học giả trong và ngoài tỉnh gửi về tham gia. 


Ông Trần Đức Thịnh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh trao tặng lẵng hoa chúc mừng hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, Hòa thượng Thích Huệ Thông, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự, Trưởng ban Pháp chế Trung ương GHPG Việt Nam, Trưởng BTS GHPG Việt Nam tỉnh cho biết những đánh giá, cơ sở khoa học được các nhà khoa học, nhà nghiên cứu đưa ra, thảo luận tại hội thảo sẽ giúp Phật giáo Bình Dương rút ra những bài học, làm nền tảng để định hướng cho sự phát triển của Phật giáo trong tương lai, tiếp tục cống hiến cho đạo pháp, cho dân tộc. 


Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm chào mừng đại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Tỉnh hội Phật giáo Sông Bé - Bình Dương

Tại hội thảo, các bài tham luận được trình bày làm đã rõ quá trình hình thành, phát triển, những đóng góp của Phật giáo Sông Bé - Bình Dương đối với đạo pháp và dân tộc nói chung, quê hương Sông Bé - Bình Dương nói riêng trong 40 năm qua. 


Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh

* Cùng ngày, BTS GHPG Việt Nam tỉnh Bình Dương tiến hành cắt băng khai mạc triển lãm chào mừng đại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Tỉnh hội Phật giáo Sông Bé - Bình Dương (1983 - 2023).

Triển lãm trưng bày hàng trăm hình ảnh thể hiện quá trình hình thành, phát triển, những thành tựu sinh hoạt của Phật giáo Sông Bé - Bình Dương qua 40 năm.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên