Hội thảo khoa học phát triển kinh tế số và xã hội số tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 16-05-2024 | 17:41:56

(BDO) Nhân kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18-5), ngày 16-5, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Trường Chính trị tỉnh và Trường Đại học Kinh tế quốc dân đồng tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Phát triển kinh tế số và xã hội số trong bối cảnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa tỉnh Bình Dương”.

 Các đại biểu tham dự hội thảo

Tham dự có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Giáo sư - Tiến sĩ Trần Thọ Đạt, Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường Đại học Kinh tế quốc dân.

 Ông Nguyễn Lộc Hà phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Lộc Hà nhấn mạnh: Hội thảo lần này có ý nghĩa rất quan trọng, mở ra những chuỗi nghiên cứu, thảo luận khoa học, là tiền đề cho Bình Dương triển khai các giải pháp cụ thể, hiệu quả để phát triển kinh tế số, xã hội số thời gian tới.

Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học đã thảo luận, chia sẻ về những nội dung: Quá trình công nghiệp hóa Bình Dương và vai trò của kinh tế số, kinh tế xanh; thương mại điện tử và kinh tế số: Hàm ý cho Bình Dương; phát triển kinh tế số và xã hội số tỉnh Bình Dương; đổi mới sáng tạo và phát triển kinh tế: Hàm ý cho Bình Dương…

 Giáo sư - Tiến sĩ Trần Thọ Đạt phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo đã diễn ra lễ trao giải thưởng Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Dương lần thứ X năm 2021 - 2023. Theo đó, giải nhất thuộc về giải pháp: Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo giá chuyển hướng toa xe hàng bằng thép hàn thuộc đơn vị Công ty xe lửa Dĩ An.

 Lãnh đạo tỉnh trao giải nhất Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Dương lần thứ X năm 2021-2023

Dịp này, Bộ Khoa học và Công nghệ trao tặng kỷ niệm chương cho 5 cá nhân đã và đang công tác trong lĩnh vực khoa học và công nghệ có đóng góp vào quá trình phát triển “Vì sự nghiệp khoa học và công nghệ”.

Tin, ảnh: Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1333
Quay lên trên