Hội thảo, tập huấn công tác xã hội trong trường học

Cập nhật: 23-12-2019 | 16:25:12

(BDO) Ngày 23-12, Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức hội thảo, tập huấn triển khai công tác xã hội (CTXH) trong trường học và các hoạt động tư vấn, hỗ trợ học sinh. Hơn 170 thầy cô đại diện cho các phòng GD-ĐT, các trường phổ thông trong tỉnh đã tham dự chương trình.


Các thầy cô giáo nghe cán bộ Bộ GD-ĐT giới thiệu những nội dung chính về triển khai CTXH trường học

Các đại biểu đã thảo luận những nội dung của chương trình tập huấn, đồng thời được cán bộ Bộ GD-ĐT hướng dẫn xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động CTXH trong trường học; hướng dẫn xây dựng chương trình tổ chức các hoạt động tư vấn, hỗ trợ nâng cao năng lực cho học sinh. Các thầy cô giáo cũng được chia sẻ cách xây dựng các chương trình phát triển năng khiếu, tài năng, năng lực sáng tạo của học sinh, nâng cao kiến thức, năng lực xã hội, hình thành các dự án, sáng kiến vì cộng đồng xã hội. 

Qua chương trình này, các cán bộ quản lý hiểu về CTXH  trường học và xây dựng kế hoạch chỉ đạo triển khai, tổ chức thực hiện theo đúng quy trình. Ngoài ra, thầy cô cũng hiểu hơn về giáo dục khởi nghiệp, hệ sinh thái khởi nghiệp trong các nhà trường và phương pháp chỉ đạo triển khai thực hiện từ cấp tỉnh đến các cơ sở giáo dục.

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên