Hội thảo vai trò của vi sinh và thiên địch trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ

Cập nhật: 25-10-2022 | 16:59:51

(BDO) Ngày 25-10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã tổ chức hội thảo vai trò của vi sinh và thiên địch trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ. 

Phát biểu tại hội thảo, ông Lê Thanh Tâm, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết phát triển nền nông nghiệp bền vững thông qua các giải pháp phát triển nông nghiệp theo hướng hữu cơ, nông nghiệp sinh thái, áp dụng các quy trình sản xuất thân thiện môi trường, bảo vệ cảnh quan; sử dụng hợp lý, tiết kiệm vật tư và tài nguyên đầu vào, không gây ảnh hưởng xấu tới môi trường, sức khỏe con người; tôn trọng và vận dụng các quy luật tự nhiên để phát triển nông nghiệp thuận thiên, đa dạng là xu hướng phát triển tất yếu của nền nông nghiệp. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đối tượng sản xuất được áp dụng quy trình theo hướng hữu cơ còn thấp, trong đó chủ yếu tập trung vào nhóm cây ăn quả và cây rau với khoảng 580ha, đạt 4,7% so với diện tích sản xuất cây ăn trái và rau màu (trong đó 220 ha được cấp giấy chứng nhận, chiếm 1,8% so với diện tích sản xuất cây ăn trái và rau màu). 


Các đại biểu tham dự hội thảo 

Việc tổ chức buổi hội thảo này nhằm tổng hợp thông tin khoa học, khách quan về hiệu quả ứng dụng vi sinh và thiên địch trong sản xuất nông nghiệp đã được triển khai; đồng thời tạo cầu nối để các trang trại, doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh có điều kiện giao lưu, trao đổi với các chuyên gia, nhà khoa học. Cùng với đó, thông qua việc thảo luận về những thuận lợi, khó khăn, thách thức và những đề xuất kiến nghị giúp Sở NN&PTNT nắm chắc tình hình thực tế, từ đó có giải pháp cụ thể, hiệu quả để phát triển nông nghiệp hữu cơ trong thời gian tới. 


Các đại biểu tham quan, tìm hiểu phân bón hữu cơ trưng bày tại hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ những kiến thức, kỹ năng quan trọng trong việc ứng dụng vi sinh và thiên địch, hiệu quả khoa học và kinh tế của các giải pháp này trong sản xuất nông nghiệp nói chung và nông nghiệp hữu cơ nói riêng. Các đại biểu cũng đề xuất nhiều giải pháp để việc ứng dụng vi sinh và thiên địch có hiệu quả hơn trong thời gian tới. 

Tin, ảnh: Thoại Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=502
Quay lên trên