Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2024 trong LLVT tỉnh: Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Cập nhật: 03-07-2024 | 08:28:36

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2024 trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã thành công tốt đẹp, đạt mục đích, yêu cầu đề ra. Đây không chỉ là cơ hội để nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ bí thư chi bộ mà còn là dịp để cấp ủy các cấp phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, góp phần nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.

Chuẩn bị chu đáo

Tham gia hội thi có 37 đồng chí là cấp ủy viên và bí thư, phó bí thư chi bộ... thuộc Đảng bộ Quân sự tỉnh và các chi bộ thuộc Đảng bộ Quân sự huyện, thành phố và chi bộ quân sự cấp xã. Các thí sinh (TS) tham gia 3 phần thi, gồm viết cảm nhận, trắc nghiệm và thực hành, xử lý tình huống. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các TS tham gia hội thi lần này thực hiện đầy đủ 3 phần thi với tinh thần, thái độ trách nhiệm cao, từng phần thi được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, thực hiện đầy đủ, đúng thời gian quy định.

Thí sinh tham gia phần thi xử lý tình huống

Theo ghi nhận, ở phần thi trắc nghiệm, các TS cơ bản nắm chắc nội dung, đạt kết quả tốt các nội dung về Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; nghị quyết đại hội Đảng cấp trên (nhiệm kỳ 2020-2025); Điều lệ Đảng và các quy định, hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng; quy chế, quy định tổ chức Đảng, tổ chức cơ quan chính trị trong Quân đội Nhân dân Việt Nam; chức năng, nhiệm vụ của tổ chức cơ sở Đảng; nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng; công tác đảng viên; công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng; công tác dân vận; tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, chính trị cho cán bộ, đảng viên và những nội dung cơ bản về xây dựng chính quyền, Nhà nước, pháp luật...

Ở phần thi viết cảm nhận, các TS viết đúng nội dung được bốc thăm, đúng dung lượng, thời gian quy định; bám sát cơ cấu, nội dung cần đạt được theo quy chế. Nhiều bài viết thể hiện sâu, có sự đầu tư cao, bố cục trình bày mạch lạc, chặt chẽ, khoa học; chữ viết đẹp; nêu được thực trạng vấn đề, nội dung, giải pháp giải quyết vấn đề, kết thúc vấn đề, có liên hệ thực tế sát với từng cơ quan, đơn vị.

Trong phần thi thực hành, xử lý tình huống, các TS chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ nội dung sinh hoạt chi bộ thường kỳ, điều hành sinh hoạt cơ bản đúng, đủ theo thứ tự các bước; phương pháp điều hành của TS khoa học, chặt chẽ, linh hoạt trong xử lý các tình huống, một số đồng chí thể hiện rất tốt việc xử lý các tình huống, nắm chắc các quy định, hướng dẫn, nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng, trả lời bình tĩnh, tự tin, lưu loát, dứt khoát, cơ bản đầy đủ các nội dung.

Nâng cao nhận thức, trao đổi kinh nghiệm

Thượng úy Hoàng Văn Tuấn, Chính trị viên Kho A, Phòng Hậu cần - Kỹ thuật, TS đạt giải nhất khối trực thuộc, cho biết: “Hội thi tạo điều kiện cho chúng tôi được nghiên cứu, học hỏi, nâng cao nhận thức, trao đổi những kinh nghiệm thực tế, nâng cao năng lực, phương pháp thực hiện nhiệm vụ, tạo bước chuyển biến mới trong công tác tổ chức xây dựng Đảng, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi ngày càng cao đối với đội ngũ bí thư, phó bí thư chi bộ” .

Đánh giá về hội thi, Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh nhận xét nét mới của hội thi lần này là có mở rộng thành phần tham gia dự thi đến các chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn và các chi bộ trực thuộc Đảng ủy Quân sự các huyện, thành phố. Ban Tổ chức hội thi bám sát đề cương kèm theo kế hoạch của Tỉnh ủy. Bên cạnh đó, căn cứ vào đặc điểm tình hình, yêu cầu nhiệm vụ trong Đảng bộ, LLVT tỉnh bổ sung thêm nội dung thi điều hành sinh hoạt chi bộ...

Bà Nguyễn Ngọc Nhung, Bí thư Chi bộ Quân sự phường An Thạnh, TP.Thuận An, chia sẻ: “Qua hội thi, tôi học được nhiều kinh nghiệm để nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ, nhất là nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ để chi bộ hoạt động ngày càng tốt hơn”.

Đánh giá về hội thi, Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh nhận xét nét mới của hội thi lần này là có mở rộng thành phần tham gia dự thi đến các chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn và các chi bộ trực thuộc Đảng ủy Quân sự các huyện, thành phố. Ban Tổ chức hội thi bám sát đề cương kèm theo kế hoạch của Tỉnh ủy, bên cạnh đó, căn cứ vào đặc điểm tình hình, yêu cầu nhiệm vụ trong Đảng bộ, LLVT tỉnh bổ sung thêm nội dung thi điều hành sinh hoạt chi bộ.

“Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2024 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thiết thực nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ về công tác Đảng và khả năng điều hành, xử lý tình huống thực tế cho đội ngũ bí thư chi bộ, chi ủy viên và cấp ủy viên cơ sở nói chung. Đây cũng là môi trường giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm giữa các chi bộ, đảng viên, qua đó góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu…”, Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh khẳng định.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=229
Quay lên trên