Hội thi tìm hiểu các loại hình hợp tác xã kiểu mới

Cập nhật: 20-09-2016 | 10:46:42

(BDO) Sáng 20-9, tại Trung tâm văn hóa – điện ảnh tỉnh, Liên minh hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức hội thi “Tìm hiểu các loại mô hình HTX kiểu mới tỉnh Bình Dương năm 2016”. Đến dự có ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức hội thi, Ông Trần Văn Thấy, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh.


Ông Trần Thanh Liêm (thứ 3 từ phải qua), Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho Ban giám khảo cuộc thi

Hội thi “Tìm hiểu các loại mô hình HTX kiểu mới" thu hút 9 đội thi đến từ các đơn vị, huyện, thị, thành phố trong tỉnh tham gia. Hội thi được tổ chức dưới hình thức sân khấu hoá như: kịch hoặc tiểu phẩm. Thông qua đó truyền tải các nội dung tìm hiểu về Luật HTX năm 2012, giới thiệu mô hình HTX kiểu mới; các hợp tác xã điển hình tiên tiến, hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả; những kinh nghiệm tốt, sáng tạo trong tổ chức và hoạt động của các HTX, liên minh HTX…


Phần dự thi của đội thi đến từ huyện Bắc Tân Uyên

Ban tổ chức hội thi sẽ trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 3 giải khuyến khích và 3 giải phụ khác cho các đội thi. Sau đó sẽ chọn ra 1 đội xuất sắc nhất tham gia hội thi cấp cụm và Trung ương.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Trần Thanh Liêm tin rằng hội thi sẽ làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền sâu rộng về những nguyên tắc, giá trị, bản chất mô hình của các HTX, góp phần phát triển kinh tế tập thể trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế, để kinh tế tập thể ngày càng khẳng định vai trò, vị trí trong nền kinh tế quốc dân. Bên cạnh đó, sẽ giới thiệu và nhân rộng các mô hình HTX điển hình tiên tiến, hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả; những kinh nghiệm tốt, sáng kiến hay trong tổ chức và hoạt động của các HTX trong thời gian tới.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=623
Quay lên trên