Hội thi tuyên truyền nông thôn mới: Thị xã Tân Uyên đoạt giải nhất

Cập nhật: 26-10-2018 | 16:43:06

 
 Phần thi tiểu phẩm “Diễn biến ở một vùng quê” của đội thị xã Tân Uyên

(BDO) Sáng 26-10, Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Bình Dương tổ chức Hội thi tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2018.

Tham gia hội thi có 7 đội tham dự đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh, gồm: TX. Tân Uyên, huyện Phú Giáo, huyện Dầu Tiếng, huyện Bắc Tân Uyên, TX. Thuận An, TX. Bến Cát và huyện Bàu Bàng. Các đội dự thi 4 phần: tự giới thiệu về địa phương, thành phần đội tuyển; phần thi kiến thức; thi trắc nghiệm; thi tiểu phẩm tuyên truyền theo chủ đề. Nội dung thi gồm: các kiến thức chung về chương trình xây dựng NTM; các bài học, kinh nghiệm trong quá trình xây dựng NTM; các đặc điểm riêng về đặc thù của địa phương trong tiến trình xây dựng NTM, định hướng tiêu chí xây dựng NTM; các cơ chế, chính sách hỗ trợ xây dựng NTM; các kiến thức về khoa học - kỹ thuật, về môi trường, giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong sản xuất nông nghiệp và ngành nghề nông thôn trong quá trình xây dựng NTM; vai trò của ban quản lý, ban phát triển ấp và người dân nông thôn trong quá trình xây dựng NTM.

Tại hội thi, các đội đã thể hiện sự hiểu biết, những kiến thức cơ bản về Chương trình xây dựng NTN; phương pháp, kinh nghiệm trong việc tuyên truyền để cán bộ, nhân dân hiểu và tham gia xây dựng NTM thông qua những phần thi sáng tạo, thú vị và ý nghĩa.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thị xã Tân Uyên; giải nhì cho đội thị xã Bến Cát; đội huyện Bắc Tân Uyên đạt giải ba. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải cho đội có lời chào hay nhất là đội thị xã Bến Cát; đội ấn tượng nhất là thị xã Tân Uyên.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=627
Quay lên trên