Hội trại tòng quân năm 2023: Vui tươi, an toàn, tiết kiệm

Cập nhật: 11-01-2023 | 08:06:38

Để chuẩn bị cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, thời điểm này, các địa phương đã lên kế hoạch chuẩn bị chu đáo cho việc tổ chức hội trại tòng quân năm 2023.

Theo dự thảo kế hoạch, hội trại diễn ra từ ngày 2 đến 8-2. Trong đó, từ ngày 2 đến 6-2 là thời gian dựng trại và chuẩn bị các nội dung phục vụ hội trại, các nội dung chính hội trại diễn ra trong 2 ngày 7 và 8-2. Điểm chung của hội trại là chủ đề thể hiện khát vọng cống hiến, xung kích, tiên phong bảo vệ Tổ quốc của tuổi trẻ. Hội trại được tổ chức với tinh thần đoàn kết, vui tươi, an toàn, tiết kiệm, thắm tình quân dân, mang hiệu quả giáo dục thiết thực.

Theo đó, hội trại sẽ có nhiều hoạt động nhằm khơi dậy trong thanh niên lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên trúng tuyển gặp gỡ, giao lưu, như: Thi cổng tiểu trại và phần thi trại đẹp; lễ đón quân lên trại với chủ đề “Vinh danh người chiến sĩ”; nói chuyện chuyên đề về “Truyền thống lịch sử của Đảng, dân tộc ta, truyền thống lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam” với thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, công an năm 2023; chương trình sinh hoạt trò chơi tập thể; giao lưu văn nghệ - sinh hoạt lửa trại; tổ chức hội thi “Trưng bày mâm ngũ quả”, hội thi nấu ăn “Bữa cơm ấm tình quân dân”...

Hội trại tòng quân nhằm cổ vũ, động viên cho thanh niên trúng tuyển lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an; thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đối với những đoàn viên thanh niên trúng tuyển.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên