Hơn 100 ván thủ tranh tài tại Giải Lướt ván diều Ninh Thuận – Bình Thuận mở rộng

Cập nhật: 25-12-2023 | 07:14:59

Trong hai ngày 23 và 24-12, tại vùng biển Mỹ Hòa, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận diễn ra Giải Lướt ván diều Ninh Thuận – Bình Thuận mở rộng năm 2023.

Các vận động viên thi đấu lướt ván diều trên vùng biển Mỹ Hòa ở xã Vĩnh Hải (huyện Ninh Hải, Ninh Thuận).

Đây là sự kiện hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2023 "Bình Thuận - Hội tụ xanh” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hai tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận phối hợp tổ chức.

Theo Ban Tổ chức, giải đấu thu hút trên 100 vận động viên của các tỉnh, thành phố trong cả nước và các vận động viên đến từ 18 quốc gia trên thế giới như: Mỹ, Hàn Quốc, Australia, Anh, Phần Lan, Ấn Độ, Pháp…

Các vận động viên tham gia tranh tài ở hai nội dung là Twintip Race và Big Air Twintip Freesty - Old School Trick dành cho nam và nữ. Trong điều kiện thời tiết gió to, các vận động viên thoải mái phô diễn các kỹ thuật vượt ngọn sóng đầy mạo hiểm, mang lại cho du khách và người xem những pha biểu diễn mãn nhãn nhào lộn giữa không trung.

Vận động viên Glen Bowden đến từ Australia chia sẻ: “Tôi đến vùng biển Mỹ Hòa của Ninh Thuận chơi lướt ván diều từ 4 năm trước, ở đây có điều kiện nắng và gió rất tốt để thể hiện những cú san-tô tuyệt vời trên những ngọn sóng lớn cao 3-4 mét. Đặc biệt, gió ở đây rất lớn nên cảm giác chơi rất thoải mái. Đây là một điểm chơi sóng tốt nhất mà tôi từng trải nghiệm ở Việt Nam”.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận cho biết: Giải Lướt ván diều Ninh Thuận – Bình Thuận mở rộng năm 2023 là dịp để Ninh Thuận khẳng định những lợi thế về điều kiện tự nhiên, khí hậu, sức gió, bãi biển xinh đẹp để phát triển và quảng bá môn thể thao hấp dẫn và đặc sắc - Lướt ván diều.

Giải đấu được tổ chức nhằm tạo sân chơi thể thao giải trí biển mang đặc thù riêng của tỉnh; từng bước hướng đến mục tiêu đưa Ninh Thuận trở thành trung tâm đăng cai tổ chức các giải Lướt ván diều đẳng cấp quốc gia và quốc tế. Qua đó, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, danh lam thắng cảnh, nét đẹp văn hóa và con người Ninh Thuận đến với du khách trong nước và quốc tế.

Sau hai ngày tranh tài đầy kịch tính, ở nội dung Twintip Race, Ban Tổ chức trao giải Nhất cá nhân nam cho vận động viên Nguyễn Văn Cọt (Việt Nam) và giải Nhất cá nhân nữ cho vận động viên Mi Youn Lee (Hàn Quốc). Ở nội dung thi đấu Big Air Twintip Freesty - Old School Trick, giải Nhất cá nhân nam thuộc về vận động viên Lại Hoàng Phú (Việt Nam) và giải Nhất cá nhân nữ thuộc về vận động viên Eka (Nga).

Thời gian qua, với điều kiện thiên nhiên lý tưởng, huyện Ninh Hải được tỉnh Ninh Thuận chọn là địa điểm đăng cai nhiều cuộc thi lướt ván diều trong và ngoài nước như: Cuộc thi Lướt ván diều Quốc tế Kiteboard Tour Asia 2016, Festival Lướt ván diều Ninh Chữ 2019, Festival Lướt ván diều Quốc tế năm 2022.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên