Hơn 2.000 doanh nghiệp mang đặc sản vùng miền tham gia kết nối cung cầu

Cập nhật: 21-09-2024 | 07:19:36

Theo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, nhằm xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, tạo điều kiện liên kết sản xuất và tiêu thụ hàng hóa từ vùng nguyên liệu đến thị trường tiêu thụ, TP Hồ Chí Minh đã liên kết với các tỉnh, thành tổ chức Hội nghị Kết nối cung cầu, dự kiến có hơn 2.000 doanh nghiệp tham gia.


Các đặc sản vùng miền sẽ được giới thiệu đến người dân, du khách tại TP Hồ Chí Minh. 

Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó trưởng Phòng Quản lý thương mại - Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, hội nghị sẽ diễn ra từ ngày 26 - 29/9 tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ (Quận 11). Chương trình thu hút hơn 2.000 doanh nghiệp trên cả nước cùng tham gia, với chủ đề “Kết nối trách nhiệm - Hướng đến chuỗi cung ứng xanh”. 

Hội nghị năm nay được xem là có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với nhiều chương trình đổi mới để thu hút nhiều doanh nghiệp cung ứng các sản phẩm đặc trưng của các tỉnh, thành tham gia. Nổi bật trong đó có hoạt động kết nối trực tiếp giữa 13 tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam, 4 sàn thương mại điện tử, các chợ đầu mối với cộng đồng doanh nghiệp sản xuất. Ngoài ra, khách tham quan còn được trải nghiệm không gian trưng bày sản phẩm, dịch vụ, ẩm thực đặc sắc của các vùng miền.

Tại đây, ban tổ chức tập trung 700 gian hàng với nhiều không gian đặc sắc như: Không gian sản phẩm đặc sắc TP Hồ Chí Minh và các tỉnh duyên hải miền Trung; khu gian hàng các địa phương đến từ Long An, Đồng Tháp, Đắk Lắk, Tây Ninh, Cần Thơ, An Giang, Tiền Giang, Quảng Nam… Từ 9 đến 23 giờ ngày 26/9, chiến dịch “Siêu LIVE hàng Việt” trên nền tảng TikTok được tổ chức với 19 phiên live, quảng bá hơn 200 sản phẩm đến từ hơn 45 tỉnh, thành.

"Nét mới của chương trình năm nay đặt trọng tâm vào việc tạo điều kiện thuận lợi để bên mua và bên bán gặp gỡ, kết nối trực tiếp và trực tuyến, cũng như quy chuẩn để đưa sản phẩm vào kênh phân phối hiện đại... Ngoài ra, nhiều tỉnh, thành xem đây là cơ hội trình diễn sản phẩm tiêu biểu của địa phương đến hệ thống phân phối, người tiêu dùng thành phố; chủ động tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc ngay tại gian hàng. Ví dụ khu vực gian hàng Long An sẽ tái hiện không gian nhà tranh, xuồng chở trái cây; khu vực gian hàng Đắk Lăk tái hiện không gian văn hoá cồng chiêng; khu vực gian hàng Đồng Tháp tổ chức các buổi tập huấn và livestream bán hàng…"", ông Nguyễn Minh Hùng cho biết thêm. 

Hoạt động kết nối trực tuyến sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp khởi nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sắc cũng như nâng cao nhận thức về tiềm năng, cơ hội phát triển kênh bán hàng thương mại điện tử, bán hàng đa kênh, bán hàng thông qua mạng xã hội.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=670
Quay lên trên