Hơn 220 tỷ đồng chi tiền tết cho các đối tượng chính sách và người lao động

Cập nhật: 07-01-2021 | 14:44:20

(BDO) Sáng 7-1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương đã họp, thông qua báo cáo công tác chuẩn bị chăm lo, phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Tham dự cuộc họp có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành.


Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Báo cáo cho biết, chế độ chi tiền Tết Tân Sửu đối với các đối tượng và mức hỗ trợ tương tự như Tết Canh Tý năm 2020 nhưng có bổ sung thêm 2 đối tượng là công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có hộ khẩu tại Bình Dương (theo báo cáo của Liên đoàn Lao động tỉnh, số đối tượng này có 1.447 người, tương đương 723 triệu đồng) và cán bộ, chiến sĩ trực phục vụ tại các cơ sở quản lý người cách ly dịch bệnh covid-19, tăng mức chi cho một số đối tượng (lực lượng công nhân trực tiếp làm công tác vệ sinh, thu gom rác từ 4 triệu đồng lên 5 triệu đồng/người; quà thăm các đối tượng chính sách tiêu biểu ở các huyện, thị xã, thành phố từ 2,5 triệu đồng lên 3 triệu đồng/đối tượng). Ngoài ra, dự báo có khoảng 250.000 người lao động các địa phương không về quê mà ở lại Bình Dương đón tết. 

Tổng dự toán kinh phí tạm tính chi hỗ trợ Tết Tân Sửu năm 2021 là hơn 220 tỷ đồng (Tết Canh Tý năm 2020 là 217 tỷ 338  triệu đồng), trong đó ngân sách cấp tỉnh 115 tỷ 693 triệu đồng, ngân sách cấp huyện 87 tỷ 341 triệu đồng, ngân sách cấp xã 17 tỷ 044 triệu đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Trần Văn Nam đã yêu cầu các sở, ngành và chính quyền địa phương phối hợp nắm chắc các đối tượng cần chi, nắm quản lý chi; lưu ý đối tượng công nhân ở lại Bình Dương ăn tết: Với những người không thật sự khó khăn thì nhường suất cho người khác và phải chăm lo cho họ chất lượng, đúng ý nghĩa ngày tết. Ông đề nghị các ngành, địa phương cố gắng tổ chức tết giản dị, tiết kiệm, không phô trương nhưng phải đầy đủ; công tác phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự trong dịp tết phải bảo đảm, không để nhóm đối tượng xấu lợi dụng đời sống người lao động khó khăn rồi thâm nhập, tổ chức cho vay tín dụng đen để trục lợi; rà soát xem các gia đình chính sách đã đủ vật dụng đón tết hay chưa. 

Ông cũng yêu cầu các sở, ngành phải lên lịch, sắp xếp việc thăm hỏi gia đình chính sách, các tổ chức kinh tế, người lao động một cách chu đáo...

Tin, ảnh:  Quang Tám

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=644
Quay lên trên