Họp báo Hội thảo khoa học “Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường 1/4 thế kỷ: Thành tựu và triển vọng”

Cập nhật: 16-04-2022 | 12:53:52

(BDO) Sáng 16-4, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức họp báo thông tin Hội thảo khoa học “Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường 1/4 thế kỷ: Thành tựu và triển vọng”. Tham dự buổi họp báo có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Tiến sĩ Phùng Ngọc Bảo, Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan Thường trú Tạp chí Cộng sản khu vực phía Nam cùng các thành viên Ban tổ chức hội thảo. 

Buổi họp báo thu hút đại diện của gần 50 cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh tham dự. 


Toàn cảnh buổi họp báo

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức hội thảo đã thông tin về thời gian, hình thức, địa điểm tổ chức hội thảo, về nội dung, chương trình chi tiết hội thảo và các chương trình bên lề hội thảo như: Hoạt động triển lãm; các chương trình tổ chức tham quan… 

Bà Trương Thị Bích Hạnh cho biết, nhân dịp kỷ niệm 25 năm tỉnh Bình Dương được chia tách từ tỉnh Sông Bé (1997-2022), Tỉnh ủy Bình Dương phối hợp với Hội đồng Lý luận Trung ương và Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường ¼ thế kỷ: Thành tựu và triển vọng”. Thông qua hội thảo để khẳng định và tôn vinh những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương đạt được trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, tiếp nối xứng đáng những nền tảng, thành tựu của tỉnh Sông Bé. Từ đó góp phần khơi dậy niềm tự hào, củng cố niềm tin cho mọi tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong công cuộc đổi mới, phát triển và hội nhập hiện nay, tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua lao động sản xuất, công tác, học tập, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Thay mặt Ban tổ chức hội thảo, bà Trương Thị Bích Hạnh đã trả lời gần 10 câu hỏi của các phóng viên về thông tin chuẩn bị hội thảo. Bà Hạnh cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động của hội thảo, Tỉnh ủy và UBND tỉnh sẽ tổ chức lễ công bố Cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy, Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh tỉnh Bình Dương và tổ chức lễ ký kết biên bản phối hợp với Hội đồng lý luận Trung ương thực hiện Đề án Tổng kết mô hình phát triển của tỉnh Bình Dương trong công cuộc đổi mới của đất nước và tầm nhìn định hướng đến năm 2050. 


Bà Trương Thị Bích Hạnh thông tin nội dung xoay quanh hội thảo đến đại diện các cơ quan báo chí

Đề án sẽ đánh giá kết quả phát triển của tỉnh Bình Dương một cách toàn diện trên tất cả các mặt trong thời kỳ đổi mới; xác định, làm rõ những đặc trưng nổi bật của mô hình phát triển tỉnh Bình Dương trong công cuộc đổi mới đất nước; phân tích những nguyên nhân, nhất là cách làm dẫn đến sự thành công và rút ra những bài học kinh nghiệm từ kết quả đạt được của tỉnh Bình Dương; phân tích, dự báo những nhân tố tác động đến sự phát triển của tỉnh Bình Dương trong 3 thập kỷ tới; xác định quan điểm, tầm nhìn, mục tiêu, mô hình, định hướng chiến lược và lộ trình phát triển của tỉnh Bình Dương đến năm 2050; kiến nghị, đề xuất các chủ trương, cơ chế, chính sách để tỉnh Bình Dương có những đột phá phát triển trong tương lai.

Đến nay, hội thảo khoa học đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các nhà khoa học, chuyên gia, cán bộ quản lý của các đơn vị, địa phương trong và ngoài tỉnh. 

Tại các phiên thảo luận chuyên đề và phiên toàn thể, các đại biểu tham dự sẽ phát biểu tham luận, thảo luận các nhóm nội dung về: Xây dựng hệ thống chính trị; kinh tế - phát triển đô thị; con người - văn hóa - xã hội; quốc phòng - an ninh - đối ngoại. Trong đó, tập trung đánh giá thành tựu, cũng như những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc; những vấn đề đặt ra và những đề xuất, khuyến nghị, giải pháp để tỉnh Bình Dương phát triển nhanh, bền vững, tiếp tục đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển chung của đất nước... 

Kết thúc hội thảo, Tỉnh ủy Bình Dương sẽ công bố Thông điệp Bình Dương 2022, khẳng định sự kế thừa, tiếp nối truyền thống đưa tỉnh Bình Dương phát triển vượt bậc trong 25 năm qua; đồng thời đúc kết những bài học kinh nghiệm và triết lý phát triển để tỉnh Bình Dương tiếp tục phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.

Tin, ảnh: HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên