Hợp tác thúc đẩy đổi mới sáng tạo, xây dựng thành phố thông minh Bình Dương

Cập nhật: 03-11-2021 | 08:51:24

Trin khai xây dng thành ph thông minh (TPTM), Vùng Đổi mi sáng to (ĐMST) và Khu công nghip khoa hc - công ngh (KHCN) Bình Dương trong giai đon tiếp theo, Tng Công ty Becamex IDC và The Connected Places Catapult (CPC - Anh quc) va t chc hi ngh trc tuyến để ký kết hp tác phát trin. Đây là mt trong nhng hot động trong chương trình công tác ca Th tướng Chính ph Phm Minh Chính thăm, làm vic ti Anh, Pháp và tham d Hi ngh COP26.

 Lãnh đạo tỉnh chứng kiến lễ ký kết trực tuyến hợp tác phát triển TPTM và Vùng ĐMST Bình Dương giữa Becamex IDC và CPC

 Chứng kiến lễ ký kết tại đầu cầu Vương quốc Anh có ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; tại đầu cầu Bình Dương có bà Emily Hamblin, Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại TP.Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Theo nội dung ký kết, Becamex IDC và CPC xác định các lĩnh vực cụ thể để tăng cường hợp tác, bao gồm các chương trình, sáng kiến và hình thành thỏa thuận chính thức trong các lĩnh vực sau: Xác định phạm vi, lộ trình giai đoạn tiếp theo của hành trình ĐMST của TPTM, Vùng ĐMST, Khu công nghiệp KHCN Bình Dương; thiết lập biên bản ghi nhớ phản ánh lộ trình phát triển 5 năm của Bình Dương, sự hợp tác giữa Becamex IDC và CPC; xây dựng các chương trình đổi mới, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài có chất lượng vào Bình Dương…

Năm 2016, Becamex IDC đã đồng hành cùng tỉnh xây dựng đề án TPTM Bình Dương và hiện nay là đề án Vùng ĐMST Bình Dương. Xác định Bình Dương cần lấy ĐMST và KHCN làm cốt lõi. Becamex IDC cũng tham gia cùng Bình Dương phát triển đề án hình thành Khu công nghiệp KHCN. Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Becamex IDC, cho biết: “Becamex IDC và CPC xác định việc hợp tác là cơ hội lý tưởng để Bình Dương kết nối mạnh mẽ hơn nữa với các doanh nghiệp công nghệ, khởi nghiệp và ĐMST của Anh, phát huy những kinh nghiệm vào tiến trình phát triển của Bình Dương giai đoạn mới”.

Ông Nguyễn Văn Hùng cho biết thêm, các doanh nghiệp công nghệ, khởi nghiệp, ĐMST của Vương quốc Anh có cơ hội rất tốt để nghiên cứu, tìm hiểu thị trường tiềm năng tại Việt Nam, gia tăng cơ hội hợp tác lâu dài tại Việt Nam nói riêng và khu vực châu Á nói chung. CPC chính là cầu nối mang nhiều doanh nghiệp Anh đến với Bình Dương, giúp Bình Dương từng bước nâng cấp hệ sinh thái từ sản xuất thâm dụng lao động chuyển đổi sang ĐMST.

Tiến sĩ Amy Hochadel, Giám đốc kinh doanh quốc tế của CPC, cho biết: “Sau quá trình tìm hiểu, chúng tôi đặt niềm tin là đây sẽ là sự hợp tác bền vững giữa CPC và Becamex, giữa 2 quốc gia Việt Nam và Anh quốc. Mô hình ĐMST của Becamex IDC giúp cảm nhận được mối quan hệ xúc tác tương đồng với mục tiêu chúng tôi đặt ra khi thực hiện các dự án TPTM của mình. Becamex IDC chính là đối tác chúng tôi mong muốn, Bình Dương cũng là nơi thích hợp nhất cho hoạt dộng ĐMST”.

Có thể nói, ĐMST là “chìa khóa” để Bình Dương phát triển kinh tế - xã hội bền vững, xây dựng thành công TPTM. Tin tưởng rằng, sự hợp tác này sẽ góp phần quan trọng để Bình Dương thúc đẩy ĐMST và KHCN, hoàn thành mục tiêu xây dựng TPTM.

 B trưởng B Thông tin và Truyn thông Nguyn Mnh Hùng: Bình Dương là địa phương biết tn dng công ngh để phát trin. Becamex IDC là đơn v đã có nhng đóng góp quan trng trong tiến trình phát trin kinh tế - xã hi ca tnh Bình Dương sut hơn 20 năm qua. Chúc s hp tác gia Becamex IDC và CPC s thành công và rt mong hai bên sm đẩy nhanh trin khai thc hin các ni dung chương trình đã ký kết để doanh nghip, người dân được hưởng th, nâng cao cht lượng cuc sng.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên