Hợp tác xã Bưởi Bạch Đằng (TX.Tân Uyên): Doanh thu đạt 550 triệu đồng/ha

Cập nhật: 02-01-2019 | 07:57:20

Qua 6 năm thành lập, đến nay Tổ hợp tác bưởi Bạch Đằng (xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên) đã phát triển thành Hợp tác xã Bưởi Bạch Đằng với tổng diện tích 9,3 ha, chủ yếu trồng bưởi đường lá cam và bưởi da xanh. Hợp tác xã được thành lập với vốn điều lệ 145 triệu đồng, gồm 11 thành viên. Đến nay, các thành viên hợp tác xã đã thu hoạch bưởi trên diện tích 5,3ha, doanh thu đạt 550 triệu đồng/ha, còn lại 4ha bưởi phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi chưa thu hoạch.

Ông Nguyễn Hữu Tâm, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Bạch Đằng, Giám đốc Hợp tác xã Bưởi Bạch Đằng, cho biết hợp tác xã đang phấn đấu trồng bưởi đạt chuẩn VietGAP, qua đó nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm. Hợp tác xã cũng đang tập trung xúc tiến ký kết hợp đồng với các nhà phân phối, tiêu thụ, mở rộng thị trường, phát triển thương hiệu.

Trong dịp lễ hội Hương bưởi Bạch Đằng lần II năm 2019 tới đây, Hợp tác xã Bưởi Bạch Đằng tham gia 2 gian hàng: Một gian hàng trưng bày sản phẩm bưởi, cây giống và một gian hàng trưng bày các sản phẩm chế biến từ bưởi như rượu bưởi, tinh dầu bưởi. Bên cạnh đó, hợp tác xã còn mang đến lễ hội nhiều món ăn ngon như chè bưởi, gỏi bưởi, bò nướng lá bưởi… phục vụ du khách.

T.N

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên