Huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy tại Công ty Gỗ Tân Nhật

Cập nhật: 28-05-2022 | 22:05:59

(BDO) Ngày 28-5, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (PC07), Công an tỉnh phối hợp Công ty TNHH TM SX Gỗ Tân Nhật (KCN Nam Tân Uyên mở rộng, phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên) tổ chức huấn luyện kỹ năng PCCC tại chỗ cho cán bộ, công nhân viên, đội viên Đội PCCC cơ sở tại công ty.

Hướng dẫn đội viên Đội PCCC cơ sở cách sử dụng bình chữa cháy, triển khai lăn vòi chữa cháy, tư thế cầm lăng.

Buổi tập huấn nhằm tuyên truyền Luật PCCC, các văn bản pháp quy, kiến thức cơ bản trong công tác PCCC cho lực lượng PCCC cơ sở; nâng cao ý thức của người đứng đầu cơ sở đối với công tác PCCC, từ đó có biện pháp phối hợp PCCC tốt hơn giữa các lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và các lực lượng phối hợp.

Các chiến sĩ cảnh sát PC07 đã hướng dẫn đội viên Đội PCCC cơ sở cách sử dụng bình chữa cháy, triển khai lăn vòi chữa cháy, tư thế cầm lăng; thực hành tình huống rủi ro cháy nổ có thể xảy ra tại cơ sở cũng như biện pháp phòng ngừa và kỹ năng ứng cứu, xử lý; Hướng dẫn cách thoát nạn và cứu người bị nạn khi xảy ra sự cố cháy, nổ...

Chiều cùng ngày, Đội chữa cháy và CNCH khu vực Vĩnh Tân, thuộc PC07 cũng đã phối hợp Đội PCCC KCN Nam Tân Uyên tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH theo tình huống giả định là một vụ cháy do chập điện tại xưởng sản xuất của Công ty Gỗ Tân Nhật.

 TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên