Hướng dẫn các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động tại doanh nghiệp

Cập nhật: 12-06-2021 | 09:27:04

Ban Chỉ đạo Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh về việc hướng dẫn các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021 tại các DN.

Theo đó, để các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ trong các DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh được hiệu quả, thiết thực, Ban Chỉ đạo Tháng hành động về ATVSLĐ tỉnh yêu cầu các DN thực hiện các nội dung sau:

Tiếp tục triển khai thực hiện hướng dẫn ban hành kèm theo Quyết định số 2194/QĐ-BCĐQG ngày 27-5-2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 về việc ban hành “Hướng dẫn về phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động” (Hướng dẫn đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội); tự tổ chức lễ phát động bằng hình thức trực tuyến hoặc các hoạt động hưởng ứng tại đơn vị mình tùy theo điều kiện thực tế.

Các DN nhận diện các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại; phân tích khả năng xuất hiện và hậu quả của việc mất ATVSLĐ phát sinh từ yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại được nhận diện để trên cơ sở đó tổng hợp kết quả đánh giá nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ; đề xuất các biện pháp nhằm chủ động phòng, ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cải thiện điều kiện lao động, phù hợp với tình hình thực tế của cơ sở sản xuất, kinh doanh; rà soát, xây dựng nội quy, quy trình bảo đảm ATVSLĐ đối với máy, thiết bị, vật tư tại nơi làm việc và tổ chức hướng dẫn cho người lao động học tập.

DN cần tự kiểm tra về an toàn, vệ sinh của máy, thiết bị, hệ thống điện, nhà xưởng... và việc chấp hành các quy trình, biện pháp làm việc an toàn tại nơi làm việc, các quy định của pháp luật về ATVSLĐ - phòng chống cháy, nổ; tổ chức huấn luyện về ATVSLĐ - Phòng chống cháy, nổ cho người lao động, củng cố mạng lưới an toàn vệ sinh viên, bộ phận phụ trách công tác ATVSLĐ tại DN; treo các băng rôn có khẩu hiệu tuyên truyền trước cổng và trong khu vực sản xuất, làm việc của DN…

Các hoạt động được triển khai theo 3 giai đoạn: Trước Tháng hành động (trong tháng 3 đến ngày 29-4), trong Tháng hành động (từ ngày 1-5 đến 31-5), sau Tháng hành động (từ ngày 1-6 đến 31-12).

Ban Chỉ đạo Tháng hành động về ATVSLĐ tỉnh sẽ có kế hoạch kiểm tra việc triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021 tại các DN trên địa bàn tỉnh.

T.VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên