Hướng đến xây dựng chính quyền số

Cập nhật: 01-03-2024 | 07:28:48

Vào cuối tháng 1-2024, thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón Xuân Giáp Thìn 2024, UBND TX.Bến Cát đã tổ chức khánh thành Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh (IOC). Việc đưa trung tâm vào hoạt động sẽ phục vụ và hỗ trợ hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, giúp lãnh đạo thị xã có cái nhìn tổng quan, toàn diện về mọi mặt hoạt động kinh tế - xã hội; từ đó đưa ra quyết định nhanh chóng, kịp thời, chuẩn xác, tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức trong quá trình giám sát, điều hành công việc.

 tiêu phấn đấu trở thành đô thị thông minh, phát triển nhanh và bền vững, góp phần tích cực vào sự phát triển thành phố thông minh Bình Dương, ngay khi UBND tỉnh có kế hoạch về triển khai thí điểm IOC tỉnh Bình Dương, TX.Bến Cát đã chủ động tổ chức học tập kinh nghiệm từ các cơ quan, địa phương đã triển khai IOC; đồng thời tích cực nghiên cứu, phân tích, đánh giá những tác động tích cực, thuận lợi, khó khăn và dự kiến lộ trình, giải pháp để bảo đảm triển khai IOC hiệu quả. Trên cơ sở đó, thị xã đã phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông, IOC tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan trình và được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư.

Việc đưa IOC TX.Bến Cát vào hoạt động sẽ thúc đẩy quá trình xây dựng chính quyền số của địa phương

Sau khi đưa vào sử dụng, IOC Bến Cát đã tích hợp dữ liệu được 22 phân hệ với 260 chỉ tiêu, bao quát các lĩnh vực kinh tế - xã hội, tài chính - kế hoạch, tài nguyên môi trường, nội vụ, tư pháp, thanh tra, lao động - thương binh, y tế, giáo dục, văn hóa - thông tin, quản lý đô thị, hành chính công, thống kê, công an... Khi đưa vào hoạt động, IOC TX.Bến Cát sẽ phục vụ đắc lực, hỗ trợ hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, giúp lãnh đạo thị xã có cái nhìn tổng quan, toàn diện về mọi mặt hoạt động kinh tế - xã hội; từ đó đưa ra quyết định nhanh chóng, kịp thời, chuẩn xác, tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức trong quá trình giám sát, điều hành công việc.

Bà Trần Thị Thảo, Phó Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, cho biết việc thành lập IOC TX.Bến Cát là một bước tiến quan trọng để tiến đến xây dựng chính quyền số hiệu lực, hiệu quả. Tuy nhiên, theo bà Trần Thị Thảo, để IOC thực sự trở thành “bộ não” phục vụ quản lý đô thị thông minh, thị xã rất mong trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ, phối hợp về cơ chế, chính sách, chuyên môn nghiệp vụ, chia sẻ kinh nghiệm của các sở, ngành đối với địa phương trong việc quản lý, vận hành IOC để thị xã vững bước hướng đến mục tiêu trở thành TP.Bến Cát trong năm 2024 và trở thành đô thị thông minh trong thời gian tới.

Sắp tới, khi IOC TX.Bến Cát được vận hành ổn định là một cột mốc, một bước ngoặt để thị xã chuyển đổi cách thức hoạt động, chỉ đạo, điều hành từ môi trường truyền thống sang môi trường số, qua đó thúc đẩy phát triển các trụ cột chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Sau khi đưa vào sử dụng, IOC TX.Bến Cát đã tích hợp dữ liệu được 22 phân hệ với 260 chỉ tiêu, bao quát các lĩnh vực kinh tế - xã hội, tài chính - kế hoạch, tài nguyên môi trường, nội vụ, tư pháp, thanh tra, lao động - thương binh, y tế, giáo dục, văn hóa - thông tin, quản lý đô thị, hành chính công, thống kê, công an...

Đ.HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên