Huy động nguồn lực để xã hội hóa y tế

Cập nhật: 10-02-2023 | 08:22:39

Trong bối cảnh các đơn vị sự nghiệp công lập đẩy mạnh thực hiện tự chủ tài chính như hiện nay, việc huy động nguồn lực từ khu vực tư nhân để phát triển các cơ sở y tế được quan tâm. Trong năm 2022, ngành y tế tỉnh đã sử dụng nhiều kênh thông tin để kêu gọi xã hội hóa khám, chữa bệnh, dự phòng và chăm sóc sức khỏe ban đầu.

Sở Y tế đã đề nghị các cấp có thẩm quyền ban hành danh mục dự án, công trình y tế kêu gọi xã hội hóa. Trong đó, các dự án công trình như bệnh viện chuyên khoa ung bướu, chấn thương chỉnh hình và các danh mục đề án liên doanh, liên kết tại một số trung tâm y tế. Cụ thể như: Đề án liên doanh, liên kết tại Trung tâm Y tế TP.Thuận An xây dựng khu khám bệnh, điều trị nội trú theo yêu cầu. Hiện đề án này còn nhiều khó khăn, vướng mắc đang được các cấp có thẩm quyền giải quyết. Ngoài ra, các hình thức đặt máy theo hợp đồng cung cấp hóa chất được thực hiện ở hầu hết các bệnh viện công lập và 9 Trung tâm Y tế huyện, thị, thành phố. Hình thức này ngày càng phát huy hiệu quả trong lĩnh vực xã hội hóa y tế.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên