Huyện Bàu Bàng: Chú trọng nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn, giao quân

Cập nhật: 03-04-2024 | 19:38:26

(BDO) Ngày 3-4, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) huyện Bàu Bàng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (TCVGCDNN) năm 2024. 

Năm 2024, Ban CHQS huyện Bàu Bàng đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương triển khai các bước TCVGCDNN năm 2024 đúng quy trình, bảo đảm công khai, công bằng, đúng luật. Kết quả, huyện Bàu Bàng đã giao 188 công dân, trong đó 152 công dân thực hiện NVQS và 36 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Chất lượng thanh niên nhập ngũ được nâng lên so với năm 2023. 

Ông Võ Thành Giàu, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng trao tặng giấy khen cho các tập thể

Song song đó, Hội trại tòng quân huyện Bàu Bàng năm 2024 với chủ đề “Thanh niên Bàu Bàng vững bước tiến lên” đã diễn ra với nhiều nội dung hoạt động phong phú, tạo khí thế sôi nổi, vui tươi động viên gia đình và các cho thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ. 

Phát biểu kết luận tại hội nghị, ông Võ Thành Giàu, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng yêu cầu trong thời gian tới, các đơn vị, địa phương tiếp tục phát huy kết quả đạt được, khẩn trương thực hiện các bước công tác TCVGCDNN năm 2025; tiếp tục nâng cao chất lượng công tác giao quân. Các cấp ủy Đảng, chính quyền thường xuyên quan tâm nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện quyết liệt trong cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. 

Các xã, thị trấn triển khai rà soát thực lực nguồn công dân trong độ tuổi nhập ngũ tại các khu, ấp; quan tâm công tác phát triển đảng viên trong nguồn thanh niên nhập ngũ; thực hiện công tác hậu phương quân đội với nhiều hình thức phù hợp đối với công dân nhập ngũ và quân dân xuất ngũ.

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng đã khen thưởng 12 tập thể, 37 cá nhân, 7 hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong công tác TCVGCDNV năm 2024.

Tin, ảnh: Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên