Tp.Tân Uyên, huyện Dầu Tiếng: Hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân ở cả 2 cấp

Cập nhật: 03-04-2024 | 07:58:06

TP.Tân Uyên và huyện Dầu Tiếng vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (TCVGCDNN) và thực hiện nghĩa vụ Công an nhân nhân (CAND) năm 2024.

Năm 2024, công tác TCVGCDNN được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) TP.Tân Uyên và huyện Dầu Tiếng lãnh đạo các xã, phường, thị trấn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình tuyển chọn, đúng nguyên tắc, đúng Luật NVQS; giao quân cho các đơn vị nhanh gọn, an toàn, đủ chỉ tiêu, bảo đảm về thời gian và đạt chất lượng cao. Các khâu tổ chức đăng ký, quản lý nguồn, đến xét duyệt chính trị, chính sách, khám sức khỏe, bình cử, công khai, chốt danh sách, phát lệnh gọi nhập ngũ được thực hiện tốt. Công tác chính sách hậu phương quân đội luôn được cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể quan tâm đối với công dân nhập ngũ, cũng như số quân nhân hoàn thành NVQS trở về địa phương, đã tạo được niềm tin và lòng tự hào cho quân nhân cũng như các gia đình có con em đang phục vụ tại ngũ.

Năm 2024, huyện Dầu Tiếng đã giao 219 thanh niên đạt tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ văn hóa, trong đó có 180 chỉ tiêu giao Bộ Quốc phòng và giao Bộ Công an 39 chỉ tiêu. TP.Tân Uyên có 206 thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ, trong đó có 168 thanh niên thực hiện NVQS và 38 thanh niên thực hiện nghĩa vụ CAND.

Thời gian tới, các đơn vị, địa phương tiếp tục phát huy kết quả đạt được, khẩn trương thực hiện các bước công tác TCVGCDNN năm 2025 đạt chỉ tiêu, nâng cao chất lượng nguồn giao quân. Các cấp ủy Đảng, chính quyền thường xuyên quan tâm nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện quyết liệt trong cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. MTTQ, đoàn thể, các phòng, ban đưa nội dung công tác TCVGCDNN vào chương trình công tác. Đặc biệt là các xã, phường, thị trấn triển khai rà soát thực lực nguồn công dân trong độ tuổi nhập ngũ trên địa bàn tại các khu, ấp. Các địa phương quan tâm công tác phát triển đảng viên trong nguồn thanh niên nhập ngũ; quan tâm thực hiện công tác hậu phương quân đội với nhiều hình thức phù hợp đối với công dân nhập ngũ và quân dân xuất ngũ.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên