Huyện Bắc Tân Uyên: Chủ động cung ứng hàng hóa tết giá bình ổn

Cập nhật: 16-01-2024 | 09:05:22

Công tác chuẩn bị hàng hóa, giữ bình ổn thị trường, chống hàng giả, gian lận thương mại đang được huyện Bắc Tân Uyên tập trung triển khai nhằm tạo điều kiện cho người dân mua sắm tết an toàn, tiết kiệm.

Triển khai đồng bộ

Theo ông Nguyễn Văn Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên, hiện nay địa phương đang triển khai kế hoạch bình ổn thị trường, đánh giá sức mua, xu hướng giá cả một số hàng hóa, lượng hàng hóa dự trữ phục vụ tết. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn đã chuẩn bị nhập các nhóm hàng có nhu cầu tăng trong dịp tết với tổng giá trị gần 13 tỷ đồng. Trong đó, nhóm hàng lương thực như gạo, nếp gần 80 tấn, thực phẩm chế biến trên 60 tấn, thực phẩm tươi sống gần 90 tấn…

Huyện Bắc Tân Uyên chủ động cung ứng đầy đủ mặt hàng tiêu dùng thiết yếu cho người dân. Trong ảnh: Khách hàng chọn mua thực phẩm tại cửa hàng Bách hóa xanh, thị trấn Tân Thành

Ngoài ra, huyện đang yêu cầu lãnh đạo các xã, thị trấn sắp xếp vị trí kinh doanh hợp lý cho tiểu thương buôn bán trong chợ và bố trí thêm các điểm kinh doanh mùa vụ, bổ sung các nguồn hàng thiết yếu để bảo đảm phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đến nay, lượng hàng dự trữ cung ứng ra thị trường đang được các đơn vị kinh doanh trên địa bàn chuẩn bị chu đáo, nguồn hàng tăng khá dồi dào. Cùng với đó, huyện còn phát triển điểm bán hàng bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu tại ấp 2, xã Tân Bình, nhằm tạo thêm điều kiện cho người dân tại cụm công nghiệp, nơi có nhiều người lao động lưu trú được mua sắm tết với giá ưu đãi.

Huyện cũng thành lập Ban Chỉ đạo an toàn thực phẩm, cơ quan thường trực là Trung tâm Y tế huyện. Huyện sẽ triển khai đợt cao điểm an toàn thực phẩm, tập trung vào các cơ sở dịch vụ ăn uống bếp ăn tập thể, các chợ… nhằm chủ động phòng ngừa không để xảy ra ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm trong dịp tết.

Chủ động nguồn hàng

Vào thời điểm này, ngoài sự quản lý, điều phối của huyện, các ngành chức năng, việc tham gia cung ứng hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu thụ từ các cửa hàng tiện lợi đến đại lý, chợ, cơ sở kinh doanh tại các xã trong huyện cũng rất sôi động. Theo ghi nhận, hàng hóa phục vụ tết tại các đơn vị kinh doanh năm nay đa dạng về chủng loại, phong phú về mẫu mã, giá các mặt hàng thiết yếu phục vụ tết hiện vẫn ổn định. Anh Nguyễn Thanh Tuấn, Trưởng đoàn bán hàng lưu động siêu thị Co.opmart Bình Dương, cho biết thời điểm này, sức mua của người dân tại địa bàn bắt đầu tăng, lượng hàng hóa bán trong ngày cuối tuần qua đạt 70% mục tiêu của siêu thị.

Người dân mua sắm tết trong chuyến hàng Co.opmart Bình Dương đưa về nông thôn

Theo một số chủ cửa hàng tạp hóa trên địa bàn huyện, so với các năm trước, sức mua năm nay có thể giảm đôi chút nhưng đến thời điểm hiện tại sức mua đã cải thiện hơn. Lượng hàng bán ra trong những ngày tới sẽ tăng dần và bảo đảm đủ số lượng để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Chủ cửa hàng tạp hóa Chung, tại chợ Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên, chia sẻ: “Dịp tết năm nay lượng hàng được các điểm kinh doanh nhập về rất nhiều. Riêng ở chợ Tân Thành, hàng hóa tết được tiểu thương đặt hàng từ các đầu mối đầy đủ, chất lượng, đặc biệt giá không tăng”.

Đại diện cửa hàng Bách hóa xanh tại xã Đất Cuốc, cũng cho biết cửa hàng đã dự trữ rất nhiều sản phẩm chủ lực. Trong đó, các mặt hàng như nước giải khát, thực phẩm khô đã được nhập số lượng lớn do thời hạn sử dụng dài. Các mặt hàng thực phẩm thời gian lưu trữ ngắn, gần tết sẽ bổ hàng với số lượng lớn. Hàng đang bày bán tại siêu thị chủ yếu là hàng Việt Nam, được bán theo giá niêm yết trên từng sản phẩm. Hiện lượng khách mua sắm đang có xu hướng tăng dần.

Song song với công tác bình ổn giá, công tác quản lý thị trường cũng được các đơn vị liên quan theo dõi, nắm bắt tình hình, tăng cường phối hợp trong công tác kiểm tra, kiểm soát. Ông Trần Anh Tú, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 4, cho biết đơn vị đang triển khai kế hoạch tháng cao điểm kiểm tra kiểm soát thị trường dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=411
Quay lên trên