Huyện Bắc Tân Uyên: Công tác cải cách hành chính nhiều chuyển biến tích cực

Cập nhật: 30-06-2023 | 08:19:00

(BDO) Ngày 30-6, UBND huyện Bắc Tân Uyên tổ chức hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC) 6 tháng đầu năm 2023 và đánh giá kết quả Chỉ số CCHC cấp huyện năm 2022.


Toàn cảnh hội nghị

 Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, UBND huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, triển khai, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực CCHC và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền. Qua đó, Công tác cải cách hành chính từ huyện đến cơ sở đã có sự chuyển biến rõ nét. 

Về tiến độ thực hiện Kế hoạch CCHC năm 2023, đến nay huyện hoàn thành 26/36 nhiệm vụ, đạt 72% kế hoạch đề ra. Song song đó, kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp đảm bảo đúng thời hạn, trước hạn đạt trên 90%; tiếp nhận và giải quyết trên 7.200 hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Ngoài ra, huyện đẩy mạnh xây dựng, phát triển đô thị thông minh, ra mắt và đưa vào hoạt động Trung tâm phục vụ hành chính công; triển khai thực hiện tốt việc chuyển đổi số trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, ngân hàng, đẩy mạnh thực hiện việc thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần thực hiện tốt công tác CCHC và chuyển đổi số trên địa bàn huyện. 


Khen thưởng tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC

Đối với Chấm điểm chỉ số CCHC cấp huyện năm 2022, huyện được xếp loại tốt với chỉ số đạt 88,49/100 điểm, tăng 2 bậc so với năm 2021, xếp thứ 4/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. 

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC và thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2023.

Tin, ảnh: TIẾN HẠNH 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên