Huyện Bắc Tân Uyên: Hướng dẫn hồ sơ dịch vụ công cấp căn cước cho học sinh dưới 6 tuổi

Cập nhật: 22-08-2024 | 08:59:55

 Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Bắc Tân Uyên vừa phối hợp Công an huyện tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn nộp hồ sơ dịch vụ công (DVC) cấp căn cước cho học sinh dưới 6 tuổi dành cho giáo viên mầm non trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên.

Tại buổi tập huấn, gần 200 giáo viên đã được triển khai một số nội dung về những điểm mới của Luật Căn cước; cách nộp hồ sơ trực tuyến cấp căn cước cho trẻ em dưới 6 tuổi qua cổng DVC, thông qua tài khoản định danh điện tử VNeID của cha/mẹ/người giám hộ đăng nhập vào Cổng DVC quốc gia Bộ Công an để thực hiện tại nhà, không phải đến cơ quan công an.

Cụ thể cha/mẹ/người đại diện hợp pháp của trẻ dưới 6 tuổi tự thực hiện nộp hồ sơ tại nhà. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Công an huyện Bắc Tân Uyên phê duyệt chuyển hồ sơ về Bộ Công an cấp thẻ căn cước cho trẻ em dưới 6 tuổi và phối hợp với trường học để trả thẻ cho các em.

Từ ngày 1-7, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực thi hành với nhiều điểm mới so với Luật Căn cước công dân 2014; trong đó chuyển từ cấp “Căn cước công dân” sang “Thẻ Căn cước”; cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt chưa xác định được quốc tịch.

Thẻ căn cước cấp từ ngày 1-7 gồm 2 loại dành cho đối tượng từ 0 tới 6 tuổi và trên 6 tuổi với một số khác biệt. Cụ thể, mặt trước thẻ căn cước cấp cho công dân Việt Nam dưới 6 tuổi sẽ có các thông tin, như: Biểu tượng chip điện tử; số định danh cá nhân; họ, chữ đệm và tên khai sinh; ngày, tháng, năm sinh; giới tính; quốc tịch... Mặt sau thẻ căn cước cấp cho công dân Việt Nam dưới 6 tuổi sẽ có thông tin về nơi cư trú; nơi đăng ký khai sinh; chip điện tử; mã QR; ngày, tháng, năm cấp; ngày, tháng, năm hết hạn...

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=213
Quay lên trên