UBND TP.Dĩ An vừa tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện mô hình “Hành chính công lưu động” trên địa bàn thành phố.
Theo đó, mô hình được thực hiện với các nội dung: Tuyên truyền các quy định thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); thực hiện TTHC trên môi trường điện tử; hướng dẫn, hỗ trợ người dân đăng ký tài khoản, sử dụng dịch vụ công trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bình Dương; phối hợp các nhà mạng hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng chữ ký số; tư vấn, hướng dẫn thực hiện tiếp nhận, số hóa hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền; giải quyết TTHC; hỗ trợ xử lý điểm nghẽn, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của người dân trong thực hiện TTHC.
Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, cho biết bắt đầu từ tháng 8-2024, TP.Dĩ An huy động lực lượng làm ngoài giờ hành chính với tần suất mỗi tháng 1 lần vào cuối tuần tại văn phòng ban điều hành các khu phố, các khu chung cư trên địa bàn thành phố để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp. Trước mắt, thành phố sẽ chọn Văn phòng Ban Điều hành khu phố Tân Phú 2, phường Tân Bình làm địa điểm để triển khai thực hiện thí điểm; sau đó sẽ tổ chức họp đánh giá rút kinh nghiệm tiếp tục triển khai đến các địa điểm khác trên địa bàn thành phố.
“Với tinh thần hành chính phục vụ, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, mô hình “Hành chính công lưu động” của TP.Dĩ An sẽ góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố”, ông Phạm Văn Bảy cho biết.
SÔNG TRÀ